Tiêu thụ xe du lịch tăng gấp rưỡi trong 4 tháng đầu năm

Thứ Sáu, 13/05/2022 09:00

Trong số hơn 100 nghìn xe tiêu thụ 4 tháng đầu năm, số lượng xe du lịch đạt trên 71 nghìn chiếc, tăng hơn 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 4/2022 đạt 42.359 xe, tăng 14% so với tháng trước và tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng số 42.359 xe tiêu thụ, có 33.588 du lịch; 7.795 xe thương mại và 776 xe chuyên dụng

tiêu thụ xe du lịch tăng gấp rưỡi trong 4 tháng đầu năm

Đã có hơn 900 khách hàng tại Việt Nam mua xe điện VFe34

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 25.269 xe, tăng 16% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 17.090 xe, tăng 13% so với tháng trước.

Về xuất xứ xe, trong khi sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.341 xe, giảm 1% thì số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.724 xe, giảm 8% so với tháng trước.

Hai đơn vị thành viên VAMA công bố số liệu riêng là TC Motor và VinFast cho biết trong tháng 4 vừa qua, hai đơn vị này có doanh số bán hàng lần lượt là 6.538 xe và 2.717 xe các loại.

Tính gộp doanh số được công bố từ VAMA, TC Motor và VinFast trong tháng 4/2021, toàn thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 39.320 xe các loại, giảm 2% so với tháng trước.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, các đơn vị thành viên VAMA tiêu thụ tổng cộng 101.309 xe các loại.

Trong đó, có 71.524 xe du lịch, tăng 55%; 27.914 xe thương mại, tăng 66%; và 1.871 xe chuyên dụng, tăng 51% so với cùng kì năm ngoái.

Ngoài các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn các thương hiệu như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo… không công bố báo cáo doanh số thường kỳ.

Tháng 4/2022, một số mẫu xe đắt khách của Hyundai do không đủ nguồn cung, dẫn tới sụt giảm doanh số.
Lam Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Elantra 2023 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản có giá từ 599-799 triệu đồng - thuộc diện thấp nhất phân khúc sedan hạng C.