Hãng xe hơi Thuỵ Điển Volvo Cars vừa công bố kết quả kinh doanh Quý I/2022. Theo đó, số xe bán được là 148.295 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước (Quý I/2021 bán được 185.700 xe).
Theo Paultan.org, điều này xảy ra do hạn chế của chuỗi cung ứng và dự báo cũng sẽ ảnh hưởng đến tình hình sản xuất trong Quý I tới.
Volvo XC60 vẫn là mẫu xe chủ lực của hãng xe Thuỵ Điển
Volvo cũng đang phải đối mặt với những xáo trộn thị trường do xung đột Nga – Ukraine và tình trạng Covid-19 ở châu Á. Giám đốc điều hành Volvo Cars, ông Jim Rowan cho biết: “Trong đầu năm 2022, cuộc chiến ở Ukraine đã phá huỷ cuộc sống, ảnh hưởng tới rất nhiều người. Cuộc chiến cũng đã đẩy lạm phát lên một tầm cao mới và tiếp tục phá vỡ chuỗi cung ứng vốn đã mong manh”.
Đáng chú ý, trong số tất cả những chiếc xe được bán trong 3 tháng đầu năm, 34% (tương đương gần 50.000 chiếc) là xe Recharge điện khí hoá. Trong số đó, 8% hoặc gần 12.000 chiếc là xe điện hoàn toàn. Mức tăng trưởng tương ứng hàng năm lần lượt là 9% và 6%.
Volvo vẫn theo đuổi mục tiêu trở thành hãng xe điện hoàn toàn
Trong đó, XC60 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với gần 45.000 chiếc. Tiếp theo là XC40 (xăng và PHEV) với 34.000 chiếc và XC90 với 22.000 chiếc. Thị trường hàng đầu là Trung Quốc với 35.700 chiếc bán ra, giảm 21% so với Quý I/2021 do các lệnh phong toả đã diễn ra ở nước này.
Một số thị trường trọng điểm của Volvo cũng sụt giảm doanh số như Mỹ giảm 16%, bán ra 22.800 xe, Thuỵ Điển giảm 36% (bán ra 12.300 xe) và Anh giảm 20% (bán 11.100 xe).
Bất chấp sự sụt giảm doanh số, Volvo Cars vẫn lạc quan về mục tiêu doanh số trong năm nay. Mục tiêu trở thành hàng xe điện hoàn toàn đang là mục tiêu của Volvo. Để đạt được điều này, Volvo cho biết sẽ tăng tốc độ phát triển sản phẩm, tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng… Trong năm 2022, Volvo dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh doanh số mảng ô tô điện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận