• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Toyota dần khai tử biểu tượng hybrid truyền thống

27/11/2023, 15:00

Logo Toyota với quầng sáng màu xanh lam bên trong tượng trưng cho các xe hybrid sẽ dần biến mất, thay vào đó là vòng trong màu xanh mới.

Kể từ năm 2008, Toyota đã sử dụng quầng sáng màu xanh lam bên trong logo của thương hiệu trên các xe hệ truyền động hybrid làm điểm nhận diện đặc trưng. Tuy nhiên trên Camry mới vừa ra mắt, logo này đã không còn dù chỉ có phiên bản hybrid.

Toyota dần khai tử biểu tượng hybrid truyền thống - Ảnh 1.

Logo Toyota với quầng sáng màu xanh lam bên trong là đặc điểm nhận dạng của dòng xe hybrid.

Tuy nhiên khi nhìn từ phía sau, Camry đã có một huy hiệu hình tròn màu xanh lam mới, đi kèm với đó là chữ "HEV". Trong một bài đăng hồi tháng 9, Toyota tiết lộ vòng tròn mới nhằm tượng trưng cho cam kết của hãng.

Vòng tròn màu xanh lam mới sẽ thay thế dần logo hybrid đặc trưng của của Toyota, tượng trưng cho toàn bộ các sản phẩm điện khí hoá của hãng gồm xe HEV, PHEV, BEV và FCEV. Sự thay đổi sẽ bắt đầu từ chiếc Camry, Crown và Prius.

Vòng tròn này sẽ là dấu hiệu nhận biết các mẫu xe sử dụng năng lượng mới của Toyota. Trong hình ảnh giới thiệu mẫu ô tô điện bZ3X sắp ra mắt, vòng tròn này cũng đã xuất hiện cạnh chữ "BEV" ở đuôi xe.

Toyota dần khai tử biểu tượng hybrid truyền thống - Ảnh 2.

Thời gian tới, các mẫu xe điện khí hoá của hãng sẽ chỉ sử dụng chung một logo vòng tròn màu xanh mới.

Logo mới là một phần của chiến dịch tiếp thị "Beyond Zero" (tạm dịch: phát thải âm) của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, bao gồm việc sử dụng các phương tiện điện khí hoá để đảm bảo mục tiêu trung hoà carbon với các sản phẩm Toyota. Đồng thời tạo ra tác động tích cực đến hành tinh và cả xã hội.

Đáng chú ý, Toyota muốn sản xuất nhiều loại phương tiện sử dụng năng lượng mới, không chỉ xe điện để đạt được các mục tiêu về môi trường. Vòng tròn màu xanh mới xuất hiện trên nhiều phương tiện giúp nhấn mạnh chiến lược của hãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.