Thông tin mới nhất từ trang Nikkei Asia cho biết, Toyota tiếp tục thay đổi chiến lược điện khí hóa sản phẩm của mình. Theo đó nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ giảm đáng kể sản lượng xe điện.
Cụ thể, Toyota dự kiến sản xuất 1 triệu xe điện trong năm 2026, giảm khoảng 33% so với kế hoạch doanh số ban đầu nhưng vẫn là mức tăng khá lớn so với khoảng 100.000 xe điện bán ra hồi năm ngoái.
Nguyên nhân khiến Toyota đưa ra quyết định cắt giảm sản lượng là do nhu cầu mua xe điện trên thị trường toàn cầu đang sụt giảm mạnh.
Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc liệu có bất kỳ mẫu xe điện nào của Toyota bị trì hoãn hay không, và họ có thể sẽ sản xuất khoảng 400.000 xe điện trong năm 2025.
Toyota đang nghiên cứu một loạt ô tô điện khác nhau, bao gồm 2 mẫu SUV 3 hàng ghế. Các mẫu xe này sẽ được sản xuất tại các nhà máy Toyota Motor Manufacturing Kentucky và Toyota Motor Manufacturing Indiana, đều ở Mỹ.
Hồi tháng 7, tập đoàn Toyota cho biết có ý định cung cấp 30 mẫu xe thuần điện các thương hiệu Toyota và Lexus vào năm 2030, đồng thời đạt công suất EV thường niên đến 3,5 triệu xe.
Theo tờ Reuters, Toyota cho biết đặt mục tiêu dự kiến sản lượng xe điện hàng năm sẽ đạt 1,5 triệu xe vào năm 2026 trước khi đạt tới cột mốc 3,5 triệu xe/năm vào năm 2030.
Không chỉ riêng Toyota quyết định trì hoãn mục tiêu điện khí hóa sản phẩm, trước đó đã có nhiều hãng xe đưa ra quyết định tương tự.
Cụ thể, Volvo cũng cho biết đã trì hoãn kế hoạch điện hóa hoàn toàn sản phẩm từ năm 2030 sang năm 2040. Từ nay đến thời hạn nói trên, hãng xe sang Thụy Điển vẫn sẽ cung cấp kết hợp các sản phẩm hybrid nhẹ, plug-in hybrid cùng với ô tô thuần điện.
Ford cũng hủy kế hoạch trình làng SUV điện 3 hàng ghế, đồng thời trì hoãn ra mắt mẫu xe kế nhiệm F-150 Lightning sang năm 2027. General Motors cũng trì hoãn kế hoạch ra mắt ô tô điện thương hiệu Buick tại thị trường Mỹ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận