• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Volkswagen xem xét lại mục tiêu sản xuất pin xe điện

28/08/2024, 09:30

Mục tiêu xây dựng các nhà máy sản xuất pin và gia tăng sản lượng pin sẽ được Volkswagen xem xét lại trong bối cảnh thị trường xe điện sụt giảm.

Phát biểu với tờ báo Đức Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS), ông Thomas Schmall, giám đốc bộ phận pin của Volkswagen cho biết, mục tiêu đầy tham vọng của Volkswagen là sản xuất 200 GWh pin vào năm 2030 hiện đang được xem xét lại. 

Trước đó, nhà sản xuất ô tô Đức đã đặt mục tiêu sản xuất tới 240 GWh dung lượng pin vào năm 2030. Đến nay, mục tiêu được giảm xuống ở mức 200 GWh. Họ cũng đã có kế hoạch xây dựng 6 nhà máy sản xuất pin trên khắp châu Âu vào năm 2030.

Tuy nhiên, theo các phát biểu của ông Schmall, mục tiêu này có thể được đánh giá lại khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện ngày càng sụt giảm. Việc mở rộng các nhà máy mới sẽ chỉ được tiến hành trong điều kiện thị trường xe điện phát triển.

Volkswagen xem xét lại mục tiêu sản xuất pin xe điện- Ảnh 1.

Volkswagen xem xét giảm sản lượng sản xuất pin xe điện.

Cho đến nay, công ty PowerCo - công ty con sản xuất pin của Volkswagen, đã xác nhận việc xây dựng 3 nhà máy tại Tây Ban Nha, Canada và Đức. Các nhà máy này có tổng công suất lên tới 170 GWh, nhưng tiềm năng mở rộng công suất vẫn còn bỏ ngỏ.

Hiện tại, việc Volkswagen có tiếp tục xây dựng thêm các nhà máy sản xuất pin hay mở rộng các nhà máy hiện có ở Tây Ban Nha và Canada vẫn chưa được quyết định.

Trong bối cảnh nhu cầu xe điện toàn cầu tiếp tục biến động, Volkswagen đang thận trọng điều hướng chiến lược sản xuất pin, đảm bảo công suất phù hợp với thị trường đang thay đổi, đồng thời vẫn linh hoạt trong các khoản đầu tư trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.