• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Toyota sắp ra mắt xe hybrid đi được hơn 200 km ở chế độ thuần điện

11/04/2023, 10:00

Toyota đang phát triển hệ thống hybrid cắm sạc cho ô tô với phạm vi vận hành ở chế độ thuần điện vượt trội so với các mẫu xe hiện hành.

Toyota vừa công bố kế hoạch điện hoá dải sản phẩm từ nay đến năm 2026, với ít nhất 10 mẫu ô tô điện chạy pin dự kiến được giới thiệu.

Trong đó, một mẫu bán tải và một mẫu ô tô cỡ nhỏ sẽ ra mắt châu Á và các thị trường đang phát triển trước khi năm 2023 kết thúc. Ngoài ra còn có một mẫu SUV với 3 hàng ghế được lên kế hoạch trình làng tại Mỹ vào năm 2025.

Về mảng ô tô hybrid, theo Motor1, Phó chủ tịch điều hành Toyota Hiroki Nakajima cho biết hãng đang phát triển thế hệ xe hybrid cắm sạc (plug-in hybrid hay PHEV) mới, có phạm vi vận hành mỗi lần sạc đầy hơn 200 km ở chế độ thuần điện.

Dù lãnh đạo Toyota không tiết lộ cụ thể con số 200 km được đo theo tiêu chuẩn WLTP hay EPA, đây vẫn là quãng đường đi được vượt trội so với các mẫu ô tô PHEV hiện hành.

Toyota Prius Prime 2023 được trang bị hệ thống PHEV

Đơn cử như mẫu Prius Prime của Toyota hiện tại được trang bị pin 13,6 kWh và đi được gần 71 km ở chế độ thuần điện. Một ví dụ khác là phiên bản PHEV của Range Rover và Range Rover Sport, có phạm vi di chuyển 82 km khi chỉ dùng điện, theo tiêu chuẩn EPA.

Toyota định vị những mẫu xe dùng hệ thống PHEV mới này như “ô tô thuần điện với tính ứng dụng và thực tiễn cao", do không đòi hỏi quá nhiều về hạ tầng đi kèm. Trong khi đó với các mẫu xe hybrid thông thường, hãng sẽ tập trung nâng cao chất lượng và giảm giá thành.

Bên cạnh đó, Toyota cũng đang hướng tới sản xuất hàng loạt các dòng xe thương mại dùng nhiên liệu hydro (FCEV). Toyota đặt mục tiêu đến năm 2035, lượng khí thải CO2 trên toàn cầu của hãng sẽ giảm hơn 50% so với năm 2019, trước khi đạt mốc trung hoà carbon vào năm 2050.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.