Đĩa xích biến hình là sáng chế cốt lõi trong hộp số Ingear
Porsche và Audi là hai nhà sản xuất ô tô hiện đang cung cấp xe điện với 2 bộ hộp số (tương ứng trên các xe Taycan và E-Tron GT)
Việc có nhiều hơn một bộ hộp số (hộp điều tốc) trong xe EV là một chủ đề thực sự gây chia rẽ, thậm chí tranh luận gay gắt.
Giờ đây, có một công ty tên là Inmotive đến từ Canada đã tung ra bộ hộp số mới cho xe điện, sản phẩm có tên gọi Ingear, và tuyên bố hộp số của họ có rất nhiều ưu điểm.
Theo nhà sản xuất, hầu hết các xe điện đều có bộ bánh răng giảm tốc giữa động cơ và bánh xe.
Ingear thay thế hộp giảm tốc bằng bộ truyền động xích liên tục và một đĩa xích biến hình.
Để chuyển số, một bộ truyền động hướng các đoạn bánh xích lớn hơn (hoặc nhỏ hơn) vào đúng vị trí trong một vòng quay của các bánh xe, như mô tả trong video dưới đây.
Những lợi thế của bộ truyền động mới là là tăng hiệu suất làm việc từ 7 - 15%.
Nhà sản xuất cho biết, sáng chế này cho phép các hãng xe thiết kế hệ thống truyền động nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn.
Video mô tả cách hộp số thứ hai vận hành trên xe điện
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận