Doanh số bán lẻ tính từ tháng 1 đến hết tháng 6 của Bentley Motors đạt 7.199 xe, tăng 50% so với doanh số 4.785 xe cùng kỳ năm ngoái.
Những con số này là chưa từng có trong lịch sử 102 năm của hãng xe nước Anh.
Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất, chiếm 1/3 doanh số toàn cầu của Bentley Motors
Doanh số này khá cân bằng giữa ba dòng xe của thương hiệu hạng sang là Bentayga (2.767), Continental GT (2.318) và Flying Spur (2.063).
Bentayga duy trì vị trí mẫu xe số một của thương hiệu Anh quốc kể từ lần đầu tiên ra mắt.
Trong khi đó, sự ra mắt của Flying Spur tại Trung Quốc, hiện là khu vực bán hàng lớn nhất của Bentley, đã đóng góp vào thị phần 29% doanh số toàn cầu của dòng xe này.
Trung Quốc tiêu thụ 2.155 xe, lần đầu tiên là thị trường bán chạy nhất của Bentley sau gần một thập kỷ.
Tiếp đến là khu vực châu Mỹ (2.049 xe), theo sát phía sau là thị trường châu Âu cũng hoạt động mạnh mẽ, với 1.142 xe bán ra.
Châu Á Thái Bình Dương tiêu thụ 778 xe, nhỉnh hơn Trung Đông, Châu Phi và Ấn Độ với 521 chiếc.
Tuy nhiên, hãng xe sang cũng thận trọng với tình hình Covid-19 ngày càng bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, có thể đe dọa hoạt động sản xuất, gây ra rủi ro về doanh số và tài chính trong nửa cuối năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận