Thiết kế hầm hố, lôi cuốn, động cơ mạnh mẽ, hiệu năng vận hành vượt trội cùng sự phấn khích tột độ – tất cả các yếu tố này hội tụ lại mới hình thành nên một siêu xe Ferrari. Cũng vì thế mà nam giới là khách hàng chủ đạo của thương hiệu này trong khi nữ giới chỉ chiếm một phần nhỏ. Như một lẽ tất yếu, người ta đã đặt ra câu hỏi về việc liệu Ferrari có nên thiết kế một model dành riêng cho phái đẹp để mở rộng đối tượng khách hàng?
Mới đây, Enrico Galliera – Giám đốc thương mại và marketing tại Ferrari đã có những chia sẻ về vấn đề này. Trên Arabian Business, vị này cho biết bản thân những khách hàng nữ của họ muốn những chiếc Ferrari thực thụ thay vì một ‘con ngựa chiến’ bị nữ tính hóa. Ông cho rằng sẽ là sai lầm nếu thiết kế một mẫu xe dành riêng cho nữ giới – điều mà một số thương hiệu đang thực hiện còn Ferrari thì hoàn toàn nói không. Ferrari là nơi cung cấp những chiếc xe thể thao mang đến cảm xúc mãnh liệt mà cả nam và nữ khách hàng đều mong muốn.
Không dừng lại ở đó, thương hiệu siêu xe nước Ý cũng lo ngại rằng những sản phẩm dành cho phái đẹp có thể khiến họ mất đi các khách hàng trung thành là nam giới vốn chiếm đa số. Ngoài ra, ông Galliera cũng cho rằng các khách hàng nữ chưa chắc đã muốn mua một sản phẩm mang tính phân biệt như vậy.
Cũng theo vị này, lượng khách hàng nữ của Ferrari đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu. Đây là kết quả của những hoạt động dành cho cặp đôi với những trải nghiệm chia sẻ. Điều này giúp rút ngắn khoảng cách giữa Ferrari với đối tượng khách hàng là phụ nữ.
Nhưng ngược lại, ông Galliera vẫn thấy rằng nữ giới nhìn chung khá e ngại việc cầm lái những chiếc Ferrari quá hầm hố, thể thao. Tuy nhiên, chiếc Roma mới được giới thiệu gần đây đã làm giảm bớt nỗi sợ đó với một dáng vẻ thanh lịch, hiền dịu hơn dù ẩn bên trong là nguồn sức mạnh lên tới hơn 600 mã lực. Ông cũng không quên lưu ý rằng Roma là một siêu xe dành cho cả nam và nữ.
Cuối cùng, ông Galliera còn đưa ra một vài tuyên bố về màu sắc. Theo đó, vị này nhấn mạnh rằng công ty của ông sẽ không bao giờ cung cấp một tùy chọn màu sơn nhẹ nhàng và quá nữ tính như màu hồng. Thậm chí, ông cho biết trong quá khứ, Ferrari từng nhận được đề nghị từ một khách hàng về một chiếc xe màu hồng. Dù vậy, Ferrari đã phải nói lời xin lỗi và không đáp ứng yêu cầu đó. “Chúng tôi là một thương hiệu xe thể thao và chúng tôi tin rằng có một số màu sơn hoặc cách phối màu không phù hợp với những chiếc xe của chúng tôi.”
Theo công bố, Roma được lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc Ferrari ở thập niên 60 của thế kỷ trước. So với đa số các model hiện tại mang logo ngựa chồm, Roma sở hữu thiết kế bớt ‘gắt’ hơn nhưng vẫn giữ nguyên nhiều đặc tính vốn có của Ferrari. Bên dưới nắp capo là khối động cơ V8 tăng áp mạnh mẽ, cho phép Roma tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,4 giây. Tốc độ tối đa của chiếc GT này đạt hơn 320km/h.
Theo một số nguồn tin, Roma có giá bán khởi điểm khoảng 200.000 EUR (hơn 5 tỷ đồng) tại thị trường châu Âu. Như vậy, xét trên mọi khía cạnh từ thiết kế, hiệu năng cho tới giá bán, Roma rõ ràng là ‘dễ chịu’ hơn so với các siêu xe điển hình trong dòng sản phẩm hiện tại của Ferrari.
Tất nhiên, Ferrari Roma không phải là mẫu xe độc nhất trên thị trường bởi khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm tương tự đến từ Aston Martin. Trong khi đó, dòng GT Series của McLaren cũng có thể coi là một đối thủ của Roma.
Cách đây chưa lâu, đã có hai siêu phẩm của Ferrari được mang về Việt Nam. Đó chính là 812 Superfast và F8 Tributo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận