Liên tiếp giữ ngôi vương doanh số phân khúc sau 2 năm ra mắt
Kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander đã ngay lập tức hâm nóng phân khúc MPV cỡ nhỏ, giá rẻ tại Việt Nam. Sau khi mẫu xe này xuất hiện, một loạt mẫu xe mới cùng phân khúc của các thương hiệu khác cũng lần lượt ra mắt khách hàng như: Toyota Rush, Avanza, Suzuki Ertiga mới, XL7.
Mặc dù có thêm nhiều đối thủ và có sự cạnh tranh quyết liệt nhưng Mitsubishi Xpander vẫn duy trì vị thế là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau hơn 2 năm có mặt tại thị trường, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng đạt doanh số cộng dồn ấn tượng, lên tới 30.994 xe. Như vậy trung bình mỗi tháng có hơn 1.200 khách hàng Việt Nam xuống tiền, tậu Mitsubishi Xpander. Đây là điều mà rất ít mẫu xe mới tại Việt Nam có thể làm được.
Với doanh số cộng dồn ấn tượng kể trên, Mitsubishi Xpander liên tiếp thống trị vị trí dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ, giá rẻ trong suốt 2 năm qua. Dù nhiều mẫu xe có giá bán thấp hơn nhiều nhưng vẫn bị Mitsubishi Xpander bỏ xa về doanh số.
Do đạt được doanh số khả quan, Mitsubishi Xpander đã được đưa về sản xuất lắp ráp trong nước nhằm đảm bảo nguồn cung, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó theo nhận định, khi được lắp ráp trong nước, nguồn cung linh kiện, phụ tùng thay thế, sửa chữa trong quá trình sử dụng cũng sẽ sẵn và dồi dào hơn.
Do mẫu xe này đang được lắp ráp trong nước, được giảm 50% lệ phí trước bạ nên tiếp tục tạo được ưu thế cạnh tranh với những đối thủ nhập khẩu.
Dường như muốn nắm chắc vị thế của mình, trong tháng 10/2020, Mitsubishi Motors Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi lớn đối với các phiên bản Xpander. Theo đó, khách hàng khi mua Xpander MT sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương từ 27 – 33 triệu đồng. Khách hàng mua phiên bản AT (nhập khẩu) cũng sẽ nhận được ưu đãi hỗ trợ 20 triệu đồng lệ phí trước bạ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng mua Xpander gần như sẽ được miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ.
Vì sao Mitsubishi Xpander "vô đối"?
Mitsubishi Xpander lần đầu tiên được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam vào ngày 8/8/2018 và ngay lập tức gây ấn tượng nhờ thiết kế thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe, đặc biệt ở mặt trước. Đây chính là thiết kế đặc trưng Dynamic Shield vốn được áp dụng cho nhiều mẫu xe của Mitsubishi.
Ngay từ khi ra mắt, nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đều đánh giá Xpander là mẫu MPV phổ thông có thiết kế ấn tượng nhất tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ thu hút sự chú ý ở vẻ bề ngoài, khoang nội thất với 3 hàng ghế đều được bọc nỉ, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 7 hành khách cũng được coi là điểm cộng với nhiều khách hàng Việt Nam vốn luôn muốn sở hữu một chiếc xe rộng rãi, chở được nhiều người nhưng giá bán không quá cao.
Ở nội thất, Xpander cũng tạo được ấn tượng qua việc bố trí nhiều ngăn chứa đồ lớn/nhỏ, giúp người sử dụng thoải mái hơn. Trang bị tiện ích cho Xpander là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế…
Là mẫu xe 7 chỗ giá rẻ nhưng Xpander vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Cùng với đó là 2 túi khí ở hàng ghế phía trước.
Trao đổi với phóng viên, một tài xế chạy dịch vụ bằng Mitsubishi Xpander cho hay, kể từ khi mẫu xe này ra mắt, anh đã quyết định đổi từ chiếc sedan cũ sang Xpander. Lý do mà tài xế này quyết định lựa chọn Mitsubishi Xpander bởi giá bán hợp lý. Ngoài ra, xe 7 chỗ cũng đồng nghĩa với khả năng sử dụng thoải mái hơn so với sedan 5 chỗ.
“Nhiều khi khách gọi yêu cầu xe chở được 7 người thì mình không đi được nhưng nay thì cả nhu cầu 5 hay 7 chỗ mình đều đáp ứng được hết nên rất đa năng. Ngoài ra, nhiên liệu cũng tương đối tiết kiệm. Như mình chạy dịch vụ tính ra xe máy xăng mà rẻ như máy dầu, chỉ tốn chi phí nhiên liệu khoảng gần 1.000 đồng/km”, tài xế này cho biết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận