• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Vì sao Porsche chưa thể từ bỏ động cơ đốt trong?

29/11/2024, 14:30

Doanh số xe điện Taycan giảm mạnh cùng sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc buộc Porsche phải điều chỉnh chiến lược điện hóa dải sản phẩm.

Porsche vừa thông báo sẽ tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong (ICE) lâu hơn dự kiến ban đầu. Lý do bởi việc chuyển đổi sang xe điện (EV) không diễn ra như kỳ vọng khi tính đến hết quý III, doanh số toàn cầu của mẫu EV chủ lực là Taycan giảm tới 50% so với cùng kỳ.

Vì sao Porsche chưa thể từ bỏ động cơ đốt trong?- Ảnh 1.

911, mẫu xe thể thao biểu tượng của Porsche, sẽ không có phiên bản thuần điện trong thập kỷ này.

Trả lời trang Automotive News Europe, Giám đốc Tài chính Porsche Lutz Meschke cho biết, hãng sẽ vẫn đầu tư vào động cơ xăng, đặc biệt là trên các dòng xe Cayenne và Panamera. Cỗ máy V8 biểu tượng của Porsche cũng sẽ được giữ lại, ít nhất là cho tới đầu thập niên 2030.

Vị CFO cho biết thêm, những mẫu xe mới vốn được định hướng là xe thuần điện có thể được bổ sung phiên bản động cơ xăng hoặc hybrid, ví dụ như mẫu SUV thuần điện cỡ lớn mang tên mã K1 mà Porsche đang phát triển, dự kiến ra mắt sau năm 2025.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Porsche phải thay đổi chiến lược là sự cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc – thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Ở phân khúc xe điện cao cấp, các mẫu EV của Trung Quốc như Xiaomi SU7 đang chiếm lĩnh thị trường với mức giá rẻ hơn nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn về hiệu suất và công nghệ.

Trong khi đó, doanh số Porsche Taycan tại Trung Quốc đã giảm 35% so với năm ngoái, còn tổng lượng xe hãng bán ra tại thị trường này (gồm cả xe ICE và EV) sau 3 quý đầu năm giảm 20% so với cùng kỳ.

Điều này buộc Porsche phải thừa nhận rằng, trong phân khúc cao cấp, khách hàng vẫn muốn có lựa chọn động cơ đốt trong.

Với kế hoạch tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong trong tương lai gần, giới phân tích nhận định Porsche có thể thực hiện việc tái thiết kế các nền tảng vốn chỉ dành riêng cho xe điện, để hỗ trợ cả động cơ đốt trong và hybrid nếu doanh số các phiên bản EV không đạt kỳ vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.