Việc thừa nhận sai lầm về lộ trình điện hóa được Jim Rowan - CEO đương nhiệm của Volvo nói với các cổ đông tại cuộc họp trực tuyến mới đây.
Ông Jim Rowan thừa nhận rằng: "Sẽ mất thời gian để thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực trên thế giới trong lộ trình điện khí hóa hoàn toàn".
“Nói cách khác, mục tiêu ban đầu là trở thành một thương hiệu xe điện thuần túy vào năm 2030 có thể không đạt được. Volvo đang chính thức điều chỉnh lại các mục tiêu điện hóa của mình”, ông Jim Rowan nói.
Quay lại năm 2021, Volvo là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên vạch lộ trình chỉ còn sản xuất xe điện vào năm 2030, là thương hiệu ô tô đầu tiên ở châu Âu làm việc này, thông báo ban đầu được đưa ra vào tháng 3 năm 2021.
Vào cuối tháng 5/2023, CEO của Volvo cho biết danh mục đầu tư chỉ dành cho xe điện vẫn "rất khả thi", nhưng nay ông phải thay đổi dự định.
Thương hiệu Thụy Điển cho rằng có một số yếu tố công nghệ khiến việc áp dụng EV chậm hơn dự kiến, đặc biệt quá trình phát triển cơ sở hạ tầng sạc đang diễn ra chậm hơn.
Ngoài ra, một số quốc gia đã cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn các ưu đãi cho EV.
Volvo cũng đổ lỗi cho thuế quan mới áp dụng đối với ô tô điện ở một số thị trường nhất định là rào cản.
Volvo hy vọng dòng xe cắm sạc (PHEV) sẽ chiếm 50-60% lượng xe bàn giao năm nay, tăng từ 48% trong quý II năm nay.
Kế hoạch của công ty là tiếp tục đầu tư vào các mẫu xe hybrid nhẹ và hybrid cắm sạc như một phần trong điều chỉnh chiến lược để phản ánh tốt hơn nhu cầu của mọi người.
Về lâu dài, Volvo vẫn muốn đạt được mục tiêu phát thải khí nhà kính ròng bằng “0” vào năm 2040.
Volvo là hãng xe mới nhất trong một loạt các hãng xe hơi “quay xe” với mục tiêu điện hóa ban đầu giai đoạn 2020 - 2022.
Trong những tháng gần đây, những hãng xe như Porsche, Mercedes, Bentley và Ford xem lại chương trình đầu tư xe điện đầy tham vọng của họ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận