Trên toàn thế giới, tuy đã có ít nhất trên 11.317 chiếc BMW R69s xuất xưởng (từ năm 1960-1969) nhưng ngày nay hầu hết chúng đã thành sắt vụn |
Tại Việt Nam, số lượng xe mô tô cổ BMW R69s chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Nếu tính theo thời giá hiện nay cũng lên đến vài trăm triệu đồng |
Chiếc xe BMW R69s sản xuất năm 1969 trong bài viết này thuộc sở hữu của một dân chơi xe nổi tiếng tại Sài Gòn |
Về thiết kế, BMW R69s là một trong những đứa con ưu tú của thương hiệu mô tô BMW Motorrad của Đức, có thiết kế đẹp cùng nhiều cải tiến so với thế hệ trước |
Bản thân xe nặng hơn một số mô tô dòng R khác và có thể tải trọng lượng lên tới 202 kg |
Điểm đặc biệt của mẫu BMW R69s này chính là phần đèn xi-nhan được tích hợp vào tay lái cùng với đó là cặp gương chiếu hậu cũng được gắp vào đèn pha |
Ở phía sau, thiết kế yên xe dạng solo (dạng đơn), kiểu thiết kế phổ biến thời điểm những năm 70 của thế kỷ trước |
Khung xe liên kết với phuộc sau và ống xả tạo kết cấu tay đòn đặc biệt, được các kỹ sư thiết kế của BMW tính toán kỹ lưỡng |
BMW R69s được trang bị động cơ 4 thì, kiểu boxer (pít-tông đặt nằm ngang) dung tích 594 cc. Xe cho công suất 42 mã lực tại vòng tua máy 7000 vòng/phút |
Khối động cơ kết hợp cùng hộp số 4 cấp, ly hợp đơn |
Mặc dù là mẫu xe cổ điển hơn 50 năm tuổi, tuy nhiên theo chủ nhân chiếc xe cho hay chiếc xe luôn ổn định và mạnh mẽ trên mọi cung đường |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận