Chiếc xe cứu hỏa điện đầu tiên có giá gần 1 triệu USD
Thời đại điện khí hóa xe cơ giới đã thấm sâu đến tận Sở Cứu hỏa Tucson ở bang Arizona (Mỹ) khi gần đây đã có cơ hội thí điểm một chiếc xe cứu hỏa điện do hãng Rosenbauer của Đức sản xuất.
Hệ truyền động chính của xe sử dụng 2 động cơ điện Volvo, mỗi trục bánh gắn 1 động cơ và sử dụng hộp số hai cấp, gồm 1 số lùi và 1 số tiến..
Cung cấp năng lượng cho các động cơ điện một động cơ diesel 6 xi-lanh hoạt động như một máy phát điện, cấp nguồn sạc vào gói pin có cấu hình 50 kWh và 100 kWh.
Nhìn chung, chiếc xe cứu hỏa của Rosenbauer tạo ra tổng công suất 490 mã lực và sức kéo lên đến 50.000 Nm tại các bánh, trong khi bản thân động cơ diesel có công suất 272 mã lực.
Khối động cơ diesel cung cấp khả năng sạc nhanh DC với tốc độ lên đến 150 kW, trong trường hợp của phiên bản 100 kWh, cho phép nạp đầy pin từ 50% lên 80% trong 1 giờ.
Mặc dù về mặt kỹ thuật, đây không phải là một chiếc "xe xanh" với đúng nghĩa của từ này, nhưng nó có thể được vận hành ở chế độ EV chuyên dụng và có thể sử dụng năng lượng thuần điện (dùng pin) để thực hiện các hoạt động cứu hỏa.
Một tờ báo địa phương ở Tucson đã có cơ hội kiểm nghiệm chiếc xe cứu hỏa, nói rằng nó hiện đang được sử dụng ở Dubai, Amsterdam và Berlin.
Một đại diện của Rosenbauer nói trong video dưới đây rằng một chiếc xe cứu hỏa bình thường của họ có giá khoảng 700.000 USD, trong khi chiếc xe cứu hỏa điện này có giá khởi điểm gần 1 triệu USD.
Video chiếc xe cứu hỏa điện đầu tiên trên thế giới
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận