• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe giá rẻ tại Ấn Độ bị đánh giá "0 sao" về an toàn

19/05/2016, 08:47

Hầu hết các mẫu xe nhỏ tại Ấn Độ như Renault Kwid và Maruti Suzuki Celerio,... đều bị đánh giá thấp về an toàn.

tableaalv_jwjl
Bảng đánh giá của Globel NCAP cho thấy sự nghèo nàn về tính năng bảo vệ an toàn của một loạt xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ 

Tổ chức Globle NCAP đã thực hiện một loạt các đánh giá an toàn đối với nhiều mẫu xe nhỏ tại Ấn Độ. Kết quả cho thấy nhiều mẫu xe có trang bị an toàn rất kém, trong đó có 5 mẫu xe của các liên doanh tại Ấn Độ như Renault Kwid, Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio và Hyundai Eon bị xếp hạng “0 sao”.

Những mẫu xe này được thử nghiệm va đập trực diện ở tốc độ 64 km/h và kết quả khá tương đồng khi phần mũi xe bẹp dúm, biến dạng ăn sâu cả vào khoang hành khách.

Mẫu Renault Kwid của liên doanh đến từ Pháp được thử nghiệm ở cả 3 phiên bản, trong đó có một phiên bản được trang bị một túi khí cho tài xế, tuy nhiên ngay cả phiên bản này cũng không thể kiếm nổi “1 sao” của Globle NCAP về khả năng bảo vệ hành khách là người lớn. Điểm an ủi đáng kể nhất của Renault Kwid là hạng “2 sao” về tính năng bảo vệ trẻ em.

Global NCAP chỉ ra rằng, kết cấu của Renault Kwid mặc dù không bị biến dạng nặng nhưng cho thấy sự mất ổn định. Điều này có nghĩa là trong các vụ va chạm mạnh hơn, ở tốc độ cao hơn, mẫu xe này có thể bị biến dạng nặng hơn nữa, đặt các hành khách trong xe vào rủi ro nghiêm trọng.

Cùng mức đánh giá của Renault Kwid, bốn mẫu xe gồm Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio và Hyundai Eon đều bị xếp “0 sao” về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Đối với tính năng bảo vệ trẻ em, các mẫu Mahindra Scorpio and the Hyundai Eon cũng chỉ kiếm được 2 sao, trong khi đó mẫu Suzuki Maruti Eco và Suzuki Maruti Celerio còn tệ hơn khi chỉ nhận được đúng 1 sao.

Ấn Độ từ lâu đã được xem là thiên đường của xe giá rẻ. Không riêng gì các hãng xe nội địa ở nước này như Tata Motors, dưới áp lực cạnh tranh về giá, nhiều liên doanh nước ngoài vào Ấn Độ sản xuất xe cũng thực hiện mọi cách để giảm giá xe, điều này khiến các trang bị, chất lượng xe bị tác động mạnh. Các đánh giá như của Globle NCAP lần này cho thấy mặt trái của xe giá rẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.