Bảng đánh giá của Globel NCAP cho thấy sự nghèo nàn về tính năng bảo vệ an toàn của một loạt xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ |
Tổ chức Globle NCAP đã thực hiện một loạt các đánh giá an toàn đối với nhiều mẫu xe nhỏ tại Ấn Độ. Kết quả cho thấy nhiều mẫu xe có trang bị an toàn rất kém, trong đó có 5 mẫu xe của các liên doanh tại Ấn Độ như Renault Kwid, Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio và Hyundai Eon bị xếp hạng “0 sao”.
Những mẫu xe này được thử nghiệm va đập trực diện ở tốc độ 64 km/h và kết quả khá tương đồng khi phần mũi xe bẹp dúm, biến dạng ăn sâu cả vào khoang hành khách.
Mẫu Renault Kwid của liên doanh đến từ Pháp được thử nghiệm ở cả 3 phiên bản, trong đó có một phiên bản được trang bị một túi khí cho tài xế, tuy nhiên ngay cả phiên bản này cũng không thể kiếm nổi “1 sao” của Globle NCAP về khả năng bảo vệ hành khách là người lớn. Điểm an ủi đáng kể nhất của Renault Kwid là hạng “2 sao” về tính năng bảo vệ trẻ em.
Global NCAP chỉ ra rằng, kết cấu của Renault Kwid mặc dù không bị biến dạng nặng nhưng cho thấy sự mất ổn định. Điều này có nghĩa là trong các vụ va chạm mạnh hơn, ở tốc độ cao hơn, mẫu xe này có thể bị biến dạng nặng hơn nữa, đặt các hành khách trong xe vào rủi ro nghiêm trọng.
Cùng mức đánh giá của Renault Kwid, bốn mẫu xe gồm Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio và Hyundai Eon đều bị xếp “0 sao” về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Đối với tính năng bảo vệ trẻ em, các mẫu Mahindra Scorpio and the Hyundai Eon cũng chỉ kiếm được 2 sao, trong khi đó mẫu Suzuki Maruti Eco và Suzuki Maruti Celerio còn tệ hơn khi chỉ nhận được đúng 1 sao.
Ấn Độ từ lâu đã được xem là thiên đường của xe giá rẻ. Không riêng gì các hãng xe nội địa ở nước này như Tata Motors, dưới áp lực cạnh tranh về giá, nhiều liên doanh nước ngoài vào Ấn Độ sản xuất xe cũng thực hiện mọi cách để giảm giá xe, điều này khiến các trang bị, chất lượng xe bị tác động mạnh. Các đánh giá như của Globle NCAP lần này cho thấy mặt trái của xe giá rẻ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận