• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe hybrid hơn 800 triệu đồng: Toyota Yaris Cross so kè Nissan Kicks

22/09/2023, 08:30

Ở phân khúc crossover hạng B, Nissan Kicks có thêm đối thủ mới Toyota Yaris Cross HEV. Với giá bán tương đương, hai mẫu xe này sẽ là những lựa chọn đáng để khách hàng cân nhắc.

Toyota Yaris Cross HEV là mẫu xe hybrid mới nhất vừa được giới thiệu tại Việt Nam. Với giá bán từ 838 triệu đồng, đối thủ của mẫu xe này là phiên bản V cao cấp nhất của Nissan Kicks, cũng sử dụng công nghệ hybrid.

Nissan Kicks (trái) và Toyota Yaris Cross HEV (phải).

Thông số Nissan Kicks V và Toyota Yaris Cross HEV

Nissan Kicks V

Toyota Yaris Cross HEV

Giá bán

858 triệu đồng

Từ 838 triệu đồng

Kích thước (dài x rộng x cao) (mm)

4.305 x 1.760 x 1.615

4.310 x 1.770 x 1.655

Chiều dài cơ sở (mm)

2.620

2.620

Khoảng sáng gầm (mm)

182

210

Động cơ

Xăng + Điện

Công suất (mã lực)

80 (xăng) + 134 (điện)

90 (xăng) + 79 (điện)

Hệ dẫn động

Cầu trước

Kích thước lốp

205/55R17

215/55R18

Mức tiêu thụ nhiên liệu nội đô (lít/ 100 km)

2,2

3,56

Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (lít/ 100 km)

6,1

3,93

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (lít/ 100 km)

4,6

3,8

Đầu tiên, có thể thấy Toyota Yaris Cross HEV đang có lợi thế hơn Nissan Kicks V khi có giá bán thấp hơn. Thêm vào đó, Nissan Kicks hiện trong tháng 9 không nhận được ưu đãi nào từ chính hãng. Song Toyota Yaris Cross HEV lại được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giúp tiết kiệm thêm chi phí cho khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh.

Xét về kích thước, hai mẫu xe không chênh lệch quá nhiều. Chiều dài cơ sở cùng ở mức 2.620 mm. Tuy nhiên qua trải nghiệm thực tế, Toyota Yaris Cross HEV phần nào đó được thiết kế, bố trí không gian tốt hơn nên rộng rãi hơn so với Nissan Kicks V. Khoảng sáng gầm Toyota Yaris Cross HEV cũng lớn hơn, cho khả năng di chuyển đa địa hình thoải mái hơn.

Nissan Kicks V và Toyota Yaris Cross HEV đều sử dụng công nghệ hybrid

Do sử dụng chung công nghệ hybrid nên cả hai mẫu xe đều thể hiện được thế mạnh là tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng do sử dụng công nghệ hybrid khác nhau nên mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ có phần chênh lệch.

Nissan Kicks V tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota Yaris Cross HEV ở điều kiện di chuyển trong đô thị. Nhưng ở điều kiện ngoài đô thị và hỗn hợp, mức tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Yaris Cross HEV ấn tượng hơn nhiều so với đối thủ.

Không gian nội thất Nissan Kicks V (trái) và Toyota Yaris Cross HEV (phải).

Trang bị và tiện nghi

Nissan Kicks V

Toyota Yaris Cross HEV

Chế độ lái

3 chế độ

Đèn

LED/ Chiếu sáng tự động

Đèn hậu

LED

Gương chiếu hậu

Chỉnh, gập điện

Ghế

Da

Da + Chỉnh điện 8 hướng

Điều hoà

Tự động

Cửa gió hàng hai

Không

Khởi động nút bấm

Màn hình thông tin

Digital + 7 inch TFT

Màn hình giải trí

8 inch

10 inch

Loa

6

6

Điều khiển hành trình

Chủ động

Đèn chào mừng

Không

Đèn trang trí nội thất

Không

Sạc không dây

Không

Phanh tay điện tử

Hỗ trợ giữ phanh tự động

Về trang bị, cơ bản cả hai mẫu xe hybrid tới từ các thương hiệu Nhật Bản đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng khi đều có đèn LED, điều hoà tự động, phanh tay điện tử… Tuy nhiên Toyota Yaris Cross HEV tỏ ra tiện nghi hơn khi có ghế lái chỉnh điện, điều hoà cho hàng hai, màn hình giải trí lớn hơn.

Thêm vào đó, Toyota Yaris Cross HEV còn có thêm một số trang bị nổi bật như trần kính, đèn chào mừng, đèn trang trí nội thất hay sạc không dây. Dù chỉ là những trang bị gia tăng song cũng giúp Yaris Cross HEV tỏ ra "nặng ký" hơn khi đặt lên bàn cân so sánh với Nissan Kicks V.

Nissan Kicks V tỏ ra yếu thế hơn Toyota Yaris Cross HEV về trang bị an toàn.

An toàn

Nissan Kicks V

Toyota Yaris Cross HEV

Túi khí

6

ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Cảm biến áp suất lốp

Không

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Không

Hỗ trợ giữ làn

Không

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Camera 360

Cảm biến

Sau

Trước/ sau

Chức năng phát hiện vật thể di chuyển

Không

Cảnh báo người lái mất tập trung

Không

Cảnh báo tiền va chạm

Không

Kiểm soát vận hành chân ga

Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành

Đèn chiếu xa tự động

Từ danh sách thống kê các trang bị, công nghệ an toàn trên hai mẫu xe, có thể thấy Toyota Yaris Cross HEV có những điểm lợi thế khi so sánh với Nissan Kicks V.

Túi khí, cân bằng điện tử, ABS, EBD, BA… cả hai mẫu xe đều tương đương song Toyota Yaris Cross HEV ấn tượng hơn khi có cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bù lại, Nissan Kicks V có chức năng phát hiện vật thể di chuyển và cảnh báo người lái mất tập trung.

Bên cạnh đó, nhờ được trang bị thêm Toyota Safaty Sense, Yaris Cross HEV còn có thêm các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát vận hành chân ga hay cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.