General Motors tiếp tục đối phó với tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu và đã cất giữ một số xe bán tải chưa hoàn thiện của mình tại một nhà máy ở Kokomo (bang Indiana), nơi trước đây là địa điểm được sử dụng để sản xuất vi mạch, theo Detroit Free Press.
GM đã rào toàn bộ cơ sở và hiện đang cất giữ từ 5.000 đến 7.000 xe bán tải ở đó
Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Mỹ đã từng lắp ráp vi mạch tại địa điểm Kokomo và gần đây nhất, họ đang sản xuất máy thở ở đó để giúp chống lại đại dịch Covid-19.
Điều này chẳng khác nào xát muối vào vết thương của một số cư dân địa phương từng làm việc tại nhà máy, khi biết rằng cách đây không lâu họ từng tham gia sản xuất những vi mạch mà nay ngành công nghiệp xe hơi Hoa Kỳ đang rất thiếu.
“Thật không thể tin được rằng họ đã đậu tất cả những chiếc xe bị thiếu vi mạch tại nhà máy vi mạch cũ”, Ryan Brassard - cựu nhân viên GM nói với truyền thông địa phương.
Denise Dodd, một cựu thợ sửa ống nước tại nhà máy, nói thêm rằng GM đã tự giải quyết vấn đề bằng cách chọn nguồn vi mạch từ nước ngoài.
Bãi xe ở nhà máy Kokomo (bang Indiana) của GM là nơi đang cất giữ những chiếc xe bán thành phẩm, chờ cắm chip
Dodd giải thích: “Họ đã đặt nền kinh tế, vị thế của chúng ta ở Hoa Kỳ vào tình thế nguy hiểm, vì chip - một thứ quan trọng trên xe đang được sản xuất ở nước ngoài".
Có thông tin cho rằng GM đưa hàng trăm xe bán tải đến nhà máy Kokomo mỗi ngày và dần dần đưa một số trở lại địa điểm lắp ráp Fort Wayne khi có vi mạch.
Theo Detroit Free Press, sự thiếu hụt vi mạch dự kiến sẽ khiến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thiệt hại lên tới 210 tỷ USD và buộc các nhà sản xuất ô tô phải cắt giảm sản lượng tới 7,7 triệu chiếc trong năm nay.
General Motors cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự thiếu hụt chip và dự kiến sẽ mất sản lượng 800.000 xe bởi nguyên nhân này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận