Không chỉ tăng nhanh chóng về số lượng sản phẩm, doanh số những mẫu ô tô thuần điện (BEV), hybrid (HEV) hay hybrid cắm sạc (PHEV) tại Việt Nam cũng cho thấy bước tiến lớn sau ba tháng đầu năm.
Cụ thể, theo báo cáo bán hàng quý I/2024 từ VinFast, hãng đã giao tổng cộng 9.689 ô tô điện đến khách hàng trên toàn cầu. Trong đó, doanh số ở Việt Nam khoảng 8.200 chiếc, tăng tới 385% so với 1.689 chiếc của cùng kỳ 2023.
Từ tháng 1/2024, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bắt đầu công bố doanh số cụ thể của các mẫu xe hybrid. Sau quý đầu năm, toàn thị trường tiêu thụ 1.426 xe hybrid.
Trong số này, có những mẫu ô tô hybrid đóng góp lớn vào tổng lượng bán của hãng, hoặc của cả dòng xe.
Đơn cử Suzuki Ertiga Hybrid bán được 632 chiếc, chiếm gần một phần ba doanh số ô tô du lịch quý I của Suzuki.
Một ví dụ khác là Toyota Innova Cross Hybrid với 243 chiếc bán ra quý I, cao gấp hơn 8 lần doanh số phiên bản dùng động cơ đốt trong.
Toyota, một trong những thương hiệu hiện phân phối nhiều xe hybrid nhất, cho biết đã bán hơn 2.600 chiếc năm 2023. Tính đến tháng 3, tổng doanh số ô tô hybrid của hãng đạt khoảng 8.600 chiếc.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam hứa hẹn còn sôi động hơn trong thời gian tới, khi nhiều sản phẩm mới ra mắt.
VinFast cho biết sẽ sớm mang tới người tiêu dùng mẫu SUV mini VF 3. Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) dự kiến ra mắt xe điện Aion Y Plus vào tháng 6.
Đơn vị phân phối xe Wuling là TMT có kế hoạch giới thiệu mẫu Bingo EV và Baojun Yep, cũng như bản nâng cấp của Hongguang Mini EV.
Trong khi đó, Omoda và Jeacoo (trực thuộc hãng ô tô Trung Quốc Chery) cũng đã lên lịch ra mắt một số mẫu xe vào khoảng tháng 8, gồm cả mẫu hybrid sạc ngoài Jaecoo 7.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận