Nhanh nhẹn trong phố, thoải mái đi xa
Các bạn trẻ hiện nay đa số sử dụng xe máy để đi lại trong phố, kết hợp với những buổi đi dã ngoại, xả stress cuối tuần ở ngoại thành.
Hiểu được điều đó, Yamaha phát triển khối động cơ 155cc VVA, trái tim của chiếc Exciter mới nhất, giúp người lái có thể nhẹ nhàng trong phố và thoải mái đi xe.
Động cơ 155cc VVA hiện đang dẫn đầu trong phân khúc xe underbone phổ thông với trục cam đơn SOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch giúp cho hiệu năng ổn định ở cả trong đô thị và tốc độ cao trên đường trường. Công suất tối đa động cơ có thể đạt được lên tới 17,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Hệ thống van biến thiên vô cấp VVA được xem là công nghệ cốt lõi giúp động cơ 155cc của Exciter có thể thoả mãn người sử dụng ở mọi điều kiện vận hành. Với cơ cấu hai cam điều khiển các van nạp, một cho vòng tua máy thấp - trung bình và một cho vòng tua máy cao, hệ thống được tự động chuyển đổi tuỳ thuộc vào điều kiện đi xe, giúp xe có thể bứt tốc mượt mà.
Thiết kế thể thao, năng động phù hợp giới trẻ
Ngoài sự quan tâm về động cơ và cảm giác lái, người "chơi" xe côn tay, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay rất quan tâm đến thiết kế ngoại hình của xe.
Yamaha Exciter 155 VVA ABS 2023 có thiết kế hoàn toàn khác biệt và đậm chất thể thao. Đặc biệt ở phiên bản mới, Yamaha Exciter 155 VVA ABS có các đường nét được thiết kế sắc cạnh, nhấn mạnh hơn vào tính thể thao, sự mạnh mẽ nhưng cũng đầy trẻ trung, năng động.
Tấm ốp phía trên hình "mặt cú" tương đồng với "người anh" tiền nhiệm Exciter 150 nhưng được thiết kế với những đường nét sắc cạnh và năng động hơn. Điểm nhận diện trên chiếc Exciter 155 VVA ABS 2023 là phần khe gió ở trên ốp phía trên, giúp tạo điểm khác biệt với phiên bản trước, đồng thời tăng tính khí động học cho xe.
Thêm vào đó, hai bên cánh của yếm trước được thiết kế sắc nét và khoẻ khoắn hơn các phiên bản tiền nhiệm, giúp mẫu xe underbone nhà Yamaha càng đúng "gu" thể thao, năng động phù hợp với giới trẻ.
Đèn pha trên xe cũng được thiết kế kiểu chia đôi, kế thừa từ YZF-R1. Đây là điểm nhấn nổi bật, giúp tạo sự nhận diện riêng biệt và tăng hiệu năng chiếu sáng. Ngoài ra, các đường ngang ở góc bên phải tạo ra một diện mạo R-Series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao và tốc độ. Đèn hậu được thiết kế mới vuốt gọn tương tự như YZF-R1.
Nhiều tính năng an toàn, yên tâm dạo phố, đi đường đèo
Yamaha Exciter 155 VVA ABS được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) giúp chống bó cứng bánh khi dồn số và chống trượt côn. Bộ ly hợp A&S này giúp người lái có thói quen phanh bằng số khi điều khiển xe.
Ở lần trình làng lần này, Yamaha đã trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước cùng phanh hai piston và đĩa phanh được tăng lên 267 mm so với 245mm ở những thế hệ trước.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị đáng mong đợi nhất trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA mới. Nhờ sự nâng cấp này, dù đi đường phố hay đường trường, quá trình di chuyển của các bạn trẻ sẽ an toàn hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác lái thể thao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận