• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Xe bán tải chạy điện đầu tiên dùng động cơ xăng phát điện

13/11/2023, 08:00

Ramcharger 2025 là mẫu xe đầu tiên thuộc phân khúc bán tải dùng động cơ điện nhưng lại phát điện từ động cơ xăng.

Bán tải điện đầu tiên dùng động cơ xăng phát điện, giá từ 58.000 USD - Ảnh 1.

Ramcharger 2025 là chiếc bán tải cỡ lớn đầu tiên cấu hình truyền động điện, phát điện từ máy xăng.

Cách bố trí hệ động lực ngược như trên không có gì mới, mẫu xe Nissan Kicks bán đại trà ở nhiều nơi cũng đã bố trí như vậy, tuy nhiên ở phân khúc bán tải Ramcharger 2025 là mẫu xe đầu tiên bố trí máy xăng để phát điện.

Chi tiết hơn, một khối động cơ V6 3,6 lít được dùng để phát điện cấp năng lượng cho bộ pin 92 kWh.

Khối pin dưới sàn cung cấp năng lượng cho hệ thống dẫn động bốn bánh động cơ kép tạo ra tổng công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 833 Nm, công suất và sức kéo cao hơn hẳn cách bố trí truyền thống.

Bán tải điện đầu tiên dùng động cơ xăng phát điện, giá từ 58.000 USD - Ảnh 2.

Khối động cơ xăng V6 3.6L vẫn bố trí phía dưới capo nhưng lại đóng vai trò máy phát điện.

Điều quan trọng cần lưu ý là không có kết nối cơ học nào giữa động cơ xăng và các bánh xe vì nó chỉ đóng vai trò phát điện.

Thiết lập này với bình xăng 70L cho phép chiếc xe tải điện có phạm vi vận hành lên tới 690 dặm (1.110km), xa hơn nhiều so với xe bán tải truyền thống và gấp đôi bán tải điện.

Hơn nữa, chủ xe sẽ không phải lo lắng về quãng đường khi kéo rơ-moóc motorhome theo xe, vì luôn có trạm xăng ở khắp nơi.

Bán tải điện đầu tiên dùng động cơ xăng phát điện, giá từ 58.000 USD - Ảnh 3.

Chiếc xe được mệnh danh "nhà máy điện di động" có thể giúp đi xa hơn 1.000km nhờ máy phát điện.

Hệ thống động cơ điện kép trên hai trục giúp chiếc xe có tải trọng 1.191kg trên thùng và kéo theo khối lượng rơ-moóc 6.350kg, lớn nhất phân khúc.

Các điểm nổi bật khác bao gồm sạc hai chiều và hệ thống điện tích hợp, có thể cung cấp năng lượng cho căn nhà nơi dã ngoại thông qua nhiều ổ cắm ở thùng xe.

Ram cũng lưu ý rằng chiếc xe tải này có khả năng sạc nhanh DC 145 kW, có thể cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 50 dặm (80km) trong 10 phút sạc.

Giá khởi điểm của chiếc xe bán tải điện kiểu mới từ 58.000 USD, bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 11/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.