• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Daewoo sẽ sản xuất xe máy điện ở Ấn Độ

25/10/2023, 14:00

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc không còn tồn tại, dường như đang chuyển trọng tâm sang xe máy điện và chọn điểm khởi đầu từ Ấn Độ.

Daewoo sẽ sản xuất xe máy điện ở Ấn Độ - Ảnh 1.

Matiz là nhãn hiệu ô tô đầu tiên của hãng Deawoo xuất hiện ở Ấn Độ vào năm 1995, đến năm 2004 bị mua lại bởi GM.

Thương hiệu ô tô Deawoo dường như bị quên lãng từ năm 2004 khi tập đoàn này phá sản, nhưng trên thực tế họ sắp quay trở lại thế giới xe hai bánh.

Theo tin từ India Business Standard ngày 24/10, công ty Daewoo Electronics coi tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và nhu cầu tiêu dùng của Ấn Độ là những yếu tố thúc đẩy tiềm năng cho hoạt động kinh doanh xe hai bánh chạy điện của họ tại đất nước tỷ dân.

Ngoài việc sản xuất và bán xe máy điện cho thị trường Ấn Độ, Daewoo Electronics hy vọng tiếp thị xe máy điện mới mang nhãn hiệu Deawoo ra khu vực Nam Á.

Daewoo Electronics đã bắt tay với Kelwon, công ty thiết bị điện tử có trụ sở tại Delhi (Ấn Độ) để triển khai các sản phẩm cụ thể.

Thông qua quan hệ đối tác, Daewoo hy vọng ngoài xe hai bánh, công ty còn khai thác được phân khúc chế tạo pin phục vụ cho cả xe hai và bốn bánh.

Kế hoạch này cũng bao gồm sản xuất pin năng lượng mặt trời, pin biến tần và chất bôi trơn cho động cơ điện.

Ấn Độ là một trong những quốc gia bắt nhịp trào lưu phổ cập xe máy điện nhanh nhất, với rất nhiều thương hiệu nội địa như Ola Electric và Ultraviolette đang gây chú ý ở cấp độ quốc tế.

Về phía Daewoo, sau khi phá sản vào năm 2004, cái gọi là “Tập đoàn Daewoo” bị phân chia thành ba thực thể kinh tế.

Trong đó mảng sản xuất ô tô du lịch bị mua lại bởi GM và ngừng sử dụng nhãn hiệu lẫn logo Deawoo, thay bằng nhãn hiệu Chervrolet. Mảng sản xuất xe tải và xe buýt Deawoo vẫn giữ tên gọi cũ, nhưng thuộc về chủ mới là Tata Motor của Ấn Độ.

Mảng xây dựng và công nghiệp Deawoo cũng bị thâu tóm bởi các công ty xây dựng Hàn Quốc, vẫn giữ được tên gọi cũ Deawoo E&C.

Mảng sản xuất điện tử vẫn giữ tên gọi Daewoo Electronics và còn tồn tại cho đến ngày nay, với logo thương hiệu mới là DE ở châu Á hoặc Trutech ở thị trường Mỹ.

Ấn Độ và Daewoo có chung một đoạn lịch sử, dù chỉ là ngắn ngủi, xung quanh dòng xe ô tô con của thương hiệu này.

Công ty Hàn Quốc đã thành lập showroom bán xe hơi đầu tiên ở Ấn Độ vào năm 1995, bán các mẫu xe Cielo và Matiz dành cho phân khúc thị trường đại chúng.

Sau 28 năm, thương hiệu ô tô “suýt thành công” của Hàn Quốc quay trở lại Ấn Độ và khởi đầu lại từ xe máy điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.