• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Doanh số xe điện tại châu Âu sụt giảm

23/06/2024, 09:00

Trong tháng 5/2024, doanh số xe thuần điện và xe động cơ đốt trong bán ra có chiều hướng sụt giảm, xe hybird được người dùng quan tâm khi có mức giá hợp lý hơn.

Theo báo cáo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), thị phần tổng thể của xe điện tại châu Âu đã giảm xuống 12,5% vào tháng 5/2024. So với cùng kỳ năm ngoái con số này là 13,8%.

Trong tương lai thị phần xe thuần điện được dự đoán sẽ tiếp tục sụt giảm khi mức thuế nhập khẩu áp cho xe điện tới từ Trung Quốc lên tới 38,1%.

Tại Đức - thị trường xe điện lớn nhất EU đã chứng kiến doanh số bán ô tô điện giảm 16% trong 5 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân có thể do quốc gia này đã chấm dứt các khoản trợ cấp cho xe điện vào tháng 12/2023.

Ô tô chạy bằng xăng và diesel cũng chứng kiến sự sụt giảm doanh số, với thị phần giảm từ 52,1% xuống 48,5%. Xe chạy bằng xăng vẫn được ưa chuộng nhất trên thị trường với 323.551 chiếc bán ra vào tháng 5/2024.

Doanh số xe điện tại châu Âu sụt giảm- Ảnh 1.

Thị phần xe điện tại Châu Âu sụt giảm trong tháng 5/2024. Ảnh: ACEA.

Trong tháng 5/2023, xe hybrid (không bao gồm PHEV) đã bán ra tổng cộng 272.568 chiếc, giúp cho phân khúc này tăng thị phần từ 25% lên mức 29,9%.

Doanh số bán xe điện ở châu Âu giảm khi các khoản trợ cấp kết thúc, khiến người tiêu dùng ngần ngại về giá, trong khi đó với mức giá hợp lý hơn xe hybrid đã nhanh chóng giành được sự quan tâm của khách hàng.

Nhu cầu về xe điện suy giảm đã khiến nhiều thương hiệu lớn phải điều chỉnh lại mục điện khí hóa sản phẩm của họ.

Điển hình Mercedes-Benz đã quyết định tạm dừng phát triển nền tảng MBEA dành cho các mẫu xe điện cỡ lớn trong tương lai. Ngoài ra, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã quyết định tiếp tục bán xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống cho tới năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.