Ngày 3/8/2022, Ferrari Italy loan báo một đợt triệu hồi mới để khắc phục lỗi tiềm ẩn nguy hiểm trên túi khí Takata trang bị trên nhiều dòng xe của hãng.
Cụ thể, khi thương hiệu Ý đã ban hành lệnh triệu hồi đối với bộ phận túi khí bên trước ghế phụ trong một loạt các xe được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2018.
Ferrari 488 GTB đời 2015 là mẫu xe trong diện triệu hồi để thay túi khí
Các xe bị ảnh hưởng bao gồm dòng Ferrari California và California T, 458 Italia, 458 Italia Spider, 458 Italia Speciale, 488 GTB, 488 GTB Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 TDF.
Chủ xe có thể kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi hay không bằng cách truy cập trang web chính thức của Ferrari, trong chuyên mục túi khí Takata.
Nguyên nhân được cho là giống như các vụ triệu hồi do lỗi túi khí Takata trước đó, các yếu tố như nhiệt, độ ẩm và thời gian có thể khiến chất đẩy bên trong suy giảm chất lượng và hút ẩm.
Trong một vụ va chạm, lỗi này này có thể khiến bộ bơm túi khí sẽ nổ tung, làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe và có khả năng gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong.
Một chủ đề đang diễn ra trên diễn đàn Ferrari Chat có các chủ xe thảo luận về vấn đề này.
Theo một chủ xe đăng tin ở nhóm chat, mô tả quá trình thay thế sẽ tháo hộp đựng găng tay, nắp bảng điều khiển bên hành khách và kỹ thuật viên tiếp cận mặt dưới của nắp nơi gắn túi khí, tháo chiếc túi khí bị lỗi ra.
Ferrari không phải thương hiệu siêu xe duy nhất phải triệu hồi để thay thế túi khí Takata.
Tổng cộng, chiến dịch thay túi khí đã ảnh hưởng đến khoảng 69 triệu xe từ hàng chục thương hiệu xe hơi trên thế giới, bao gồm một số siêu xe như McLaren 570S, Lexus LFA và Tesla Model S cũng dính lỗi này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận