General Motors vừa được Cơ quan sáng chế Mỹ (UPSTO) cấp bằng sáng chế cho công nghệ giúp người lái xe biết trước màu đèn giao thông ở giao lộ sắp đến, theo Motor1.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hoa Kỳ đưa ra thống kê rằng các phương tiện lớn như xe tải và container khiến người lái xe con chạy phía sau khó nhìn thấy đèn giao thông.
Một trang của hồ sơ được nhận bằng sáng chế mới nhất của GM về công nghệ dự báo đèn giao thông phía trước.
Trong một số trường hợp, người lái xe phanh gấp vào giây cuối, tăng nguy cơ tai nạn dây chuyền cho các xe cùng làn đường. Vì thế hãng xe Mỹ sử dụng phần cứng có sẵn trên ô tô thế hệ mới, cũng như phần mềm xử lý tiên tiến để chiếu những gì xảy ra phía trước chiếc xe chạy trước mặt lên màn hình thực tế tăng cường trong ô tô của GM.
Nói một cách đơn giản, GM khiến ô tô có thể tạo ra một chế độ xem ảo về đèn giao thông, hiển thị nó trên màn hình giúp lái xe dễ dàng nhìn thấy, để giảm tốc độ trước, nếu cần.
General Motors giải thích về công nghệ được cấp sáng chế như sau:
Phần mềm định vị, bản đồ cập nhật, cơ sở hạ tầng thông minh và thậm chí cả camera trên xe phía trước có thể cung cấp dữ liệu có giá trị. Công nghệ của GM tập hợp tất cả thông tin từ các nguồn này, xử lý để hiển thị thông tin giúp người lái biết chính xác tình trạng của đèn giao thông.
Mô tả công nghệ dự báo đèn giao thông phía trước sẽ hiển thị lên kính lái của xe GM.
Dựa trên dữ liệu này, phương tiện phải sẵn sàng để đọc đèn giao thông khi xe đến gần giao lộ.
Các camera trên xe, bao gồm cả hệ thống LiDAR sẽ quét ô tô đang chạy phía trước để xác định kích thước của nó và tính toán xem nó có thể cản trở tầm nhìn hay không.
Nếu hệ thống xác định rằng chiếc xe và người lái có thể không nhìn thấy đèn giao thông, thì công nghệ mới sẽ phát huy tác dụng.
Bước tiếp theo trong hệ thống phần mềm của GM là tiếp nhận và xử lý thông tin về đèn giao thông, hiển thị hiển thị trên kính chắn gió hoặc màn hình thực tế ảo (AR) được tích hợp vào kính chắn gió, chỉ báo chính xác màu đèn giao thông phía trước vật cản.
Công nghệ của GM sẽ không hoạt động nếu không có giao tiếp hai chiều giữa xe và xe khác trên đường hoặc cơ sở hạ tầng giao thông.
Theo các biên tập viên Motor1, việc đưa sáng chế này vào sản xuất hàng loạt chưa khả thi, vì GM chưa có phần cứng cần thiết để cung cấp nền tảng cho hệ thống AR hoạt động.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận