Bảo hiểm TIC (Tasco Insurance Company) tiền thân là Công ty bảo hiểm Groupama Assurances Mutuelles (Pháp), một trong những nhà bảo hiểm xe cơ giới nước ngoài đầu tiên vào thị trường Việt Nam từ năm 2001, hoạt động 20 năm nhưng không hiệu quả.
Sau quá trình đàm phán kéo dài suốt cả năm 2022 và nửa đầu năm 2023, Tasco và Groupama đi đến thỏa thuận cuối cùng về việc Tasco tiếp quản hãng bảo hiểm nước ngoài.
Ngày 29/9/2023, Bộ Tài chính có công văn phê duyệt thay đổi pháp nhân toàn diện đối với bảo hiểm TIC, thay đổi địa điểm trụ sở chính từ TP.HCM ra Hà Nội, thay đổi người đại diện pháp luật.
Trả lời cổ đông tại phiên họp thường niên của Công ty cổ phần Tasco (công ty mẹ của bảo hiểm TIC) hôm 31/5 về kết quả kinh doanh của TIC, ban lãnh đạo Tasco cho biết tính đến cuối năm ngoái, bảo hiểm TIC đạt doanh thu 92 tỷ đồng.
“Kết quả năm 2023 của TIC không đánh kể so với doanh thu của cả hệ thống Tasco năm ngoái, cũng như kế hoạch doanh thu năm nay khoảng 25 nghìn tỷ đồng”, trích báo cáo.
Tuy nhiên năm 2024, bảo hiểm TIC tập trung xây dựng nền tảng, gồm con người và công nghệ mạng lưới. Tính đến hết tháng 5, hãng bảo hiểm có 21 chi nhánh trên toàn quốc, đặt mục tiêu nâng số chi nhánh lên 30 đơn vị vào cuối tháng 6/2024.
Lãnh đạo Tasco cho hay, bảo hiểm TIC chỉ tập trung vào mảng xe cơ giới, tập trung tới mức độ không làm cái gì ngoài xe cơ giới, xoay quanh hệ thống ô tô và giao thông thông minh.
Theo lãnh đạo Tasco, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng bảo hiểm TIC theo từng tháng, với mục tiêu doanh thu 100 tỷ đồng/tháng vào tháng 12 năm nay, lọt top 5 về thị phần riêng mảng bảo hiểm xe cơ giới.
Theo công bố của TIC, doanh nghiệp đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất thị trường vào năm 2024 (5.000 tỷ đồng).
Ngoài ra, TIC không giấu diếm tham vọng dẫn đầu về thị phần và dịch vụ trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam, dẫn đầu về công nghệ bảo hiểm (Insurtech) trong năm nay.
Cơ sở để TIC đặt mục tiêu tham vọng là bởi trong hệ sinh thái của Tasco hiện sở hữu trực tiếp và gián tiếp tới 86 đại lý ô tô, phân phối xe mới cho 14 thương hiệu, gồm Toyota, Ford, Mitsubishi và thương hiệu xe sang Volvo, doanh thu của mảng ô tô vượt 1 tỷ USD mỗi năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận