• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Hình nộm phụ nữ đầu tiên trong thử nghiệm va chạm ô tô

14/11/2022, 08:00

Hình nộm dùng trong thử nghiệm đâm va ô tô thường thiết kế là nam giới, và hình nộm nữ đầu tiên được một nhóm nghiên cứu ở Thụy Điển giới thiệu.

image

Theo BBC News ngày 12/11/2022, một nhóm nghiên cứu ở Thụy Điển đã tạo ra một hình nộm đúng kích cỡ người phụ nữ như thật, nhằm mục tiêu thu thập kết quả thử nghiệm an toàn ô tô xác thực hơn.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Giao thông và Đường bộ Quốc gia Thụy Điển, phụ nữ có nguy cơ bị thương trong một vụ tai nạn ô tô cao hơn 73% so với nam giới.

Hình nộm phụ nữ như thật, với khớp hông, xương cột sống và xương cổ gần giống như cơ thể một người phụ nữ trung bình

Cô Astrid Linder, kỹ sư kiêm giám đốc an toàn giao thông tại Viện Nghiên cứu Giao thông và Đường bộ Quốc gia Thụy Điển, đã dẫn đầu nhóm nghiên cứu chế tạo hình nộm mới.

Cô Astrid Linder cho biết từ trước đến nay, hình nộm trong thí nghiệm ô tô dùng kích thước người đàn ông điển hình, cao 1,7m nặng 70kg.

Các chuyên gia thử nghiệm mặc nhiên cho rằng hình nộm đàn ông còn "tan nát" sau va chạm thì phụ nữ cũng vậy, trẻ em cũng vậy.

Tuy nhiên, khía cạnh độ linh hoạt mềm dẻo của cơ khớp trên hình nộm đặc biệt quan trọng, vì phụ nữ yếu hơn, có nhiều rủi ro khi va chạm xảy ra.

"Chúng tôi nhận thấy rằng có những diễn biến trong va chạm gây hậu quả khác nhau ở những chiếc ghế khác nhau trên xe, tùy thuộc vào người nam hay nữ ngồi trên vị trí đó", Astrid Linder nói.

Ngực và hông của hình nộm phụ nữ mới công bố, thể hiện rõ hơn cơ thể sinh học của một phụ nữ trung bình, có khối lượng cơ thể và sức mạnh cơ bắp ít hơn hình nộm nam giới, nhìn chân thật hơn.

Ngoài ra, một hình nộm phụ nữ chân thực trả về dữ liệu tốt hơn trong các sự cố túi khí, khi phụ nữ ngồi ôm sát tay lái hơn đàn ông.

Cách dây đai an toàn hoạt động trên các hình dạng xương hông khác nhau của hình nộm nam và nữ, với các khớp hông khác nhau sẽ cung cấp những dữ liệu giá trị cho nhà sản xuất.

Nhóm nghiên cứu hình nộm phụ nữ cho hay, thử nghiệm va chạm mới chỉ là bước đầu tiên. Sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn cũng như bổ sung các quy định mới của chính phủ, để đưa hình nộm phụ nữ vào sử dụng chính thức.

Video hình nộm phụ nữ như thật của nhóm nghiên cứu Thụy Điển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.