• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xem màn thử nghiệm đâm trực diện 2 mẫu xe điện của Mỹ và Đức

12/10/2021, 14:30

Hai chiếc xe điện Tesla Model Y (Mỹ) và Volkswagen ID.6 (Đức) đều sản xuất tại Trung Quốc được thử nghiệm đâm trực diện ở tốc độ 64km/h.

image

Một trung tâm thử nghiệm ô tô tại Trung Quốc tiến hành thử nghiệm va chạm rất thú vị với 2 chiếc xe điện hiện đại, đều được sản xuất ở Trung Quốc - Tesla Model Y và Volkswagen ID.6.

Mục đích thử nghiệm được đề cập là khả năng bảo vệ an toàn chống cháy nổ của pin và bảo vệ người lái.

Khoảnh khắc Volkswagen ID.6 đối đầu với Tesla Model Y trong thử nghiệm

Nhưng điều lạ lùng là họ mang một chiếc SUV (Volkswagen ID.6) đối đầu với một chiếc sedan nhỏ nhẹ hơn (Tesla Model Y).

Trong thử nghiệm, 2 chiếc xe thuần điện đối đầu trong một vụ va chạm với độ lệch nhau 50%, cùng chạy với tốc độ 64 km/h (40 dặm/giờ).

Như vậy, va chạm gộp của 2 xe sẽ tương đương với việc một xe đâm vào vật chướng ngại đứng yên, ở tốc độ 128 km/h (80 dặm/giờ).

Kết quả là sau cú đâm, cabin của cả hai xe hầu như không còn nguyên vẹn, có nhiều dấu vết hình nộm va vào túi khí, ghế ngồi, cửa ra vào; tuy nhiên không xe nào phát nổ hoặc bốc cháy.

Cửa phía người lái trên Model Y không thể mở sau vụ va chạm, trong khi trên ID.6, tất cả bốn cửa đều có thể mở sau vụ va chạm.

Nhìn chung, mức độ thiệt hại là tương đương về cấu trúc nội thất của 2 xe điện nổi tiếng mang thương hiệu từ Mỹ và Đức.

Nhưng do chiếc sedan Tesla Model Y nhẹ hơn đối thủ, nên nó được coi là an toàn hơn khi thiệt hại tương đương mẫu SUV Volkswagen ID.6.

Tháo rời 2 xe sau bài kiểm tra, nhóm thử nghiệm nhận thấy pin của Volkswagen ID.6 còn nguyên vẹn, còn khối pin của Tesla Model Y khá nhăn nhúm.

Video va chạm 2 xe điện ở tốc độ 64km/h

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.