• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe mới

Hyundai Custin có gì để cạnh tranh các đối thủ cùng phân khúc?

18/09/2023, 15:43

Hyundai Custin được trông đợi sẽ hâm nóng phân khúc MPV cỡ trung nhờ lượng trang bị dồi dào và giá bán tốt so với mặt bằng chung.

“Làn gió mới” của phân khúc xe đa dụng

Ra mắt Việt Nam ngày 15/9, Hyundai Custin là mẫu ô tô hoàn toàn mới gia nhập phân khúc xe đa dụng (MPV). Đồng thời, đây cũng là dòng MPV cỡ trung đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc, được định vị xếp trên Stargazer và dưới Staria.

Thiết kế Hyundai Custin mang nhiều điểm tương đồng với những mẫu xe Hyundai được khách Việt ưa chuộng như Tuson, Creta.

Được nghiên cứu, phát triển tại nhà máy Hyundai Bắc Kinh với mục đích tối ưu cho điều kiện vận hành và thói quen sử dụng của khách hàng Đông Á, Hyundai Custin thuộc nhóm MPV cỡ trung - phân khúc hiện không nhiều lựa chọn tại thị trường Việt ngoài Toyota Innova và Kia Carnival.

Có ba phiên bản với giá lần lượt là 850, 945 và 999 triệu đồng, Hyundai Custin nằm trong khoảng giá thấp của nhóm MPV cỡ trung, không chênh lệch nhiều Toyota Innova (từ 755 - 995 triệu đồng) và thấp hơn đáng kể Kia Carnival (từ 1,209 - 1,834 tỷ đồng).

Nếu chỉ tính riêng các phiên bản trang bị hộp số tự động, giá khởi điểm của Custin còn thấp hơn Innova khi mẫu Innova 2.0E dùng số sàn 5 cấp có giá 755 triệu đồng, còn phiên bản rẻ nhất có hộp số 6 AT là Innova 2.0G giá 870 triệu đồng.

Về kích cỡ, chiều dài 4.950mm và chiều dài cơ sở 3.055mm của Custin đều lớn hơn đáng kể Innova, đồng thời tốt hơn một số mẫu SUV hạng D như Hyundai SantaFe, Ford Everest. Với mẫu xe thuộc khoảng giá trên là Kia Carnival, Custin ngắn hơn 205mm song trục cơ sở chỉ kém đối thủ 35mm.

(Đơn vị: mm)Hyundai CustinToyota InnovaKia Carnival
Dài4.9504.7355.155
Rộng1.8501.8301.955
Cao1.7251.7951.775
Chiều dài cơ sở3.0552.7503.090
Khoảng sáng gầm170178172

So sánh kích cỡ Hyundai Custin với các mẫu MPV cỡ trung.

Điều này giúp Custin đáp ứng tốt khả năng chở người ở cả ba hàng ghế, thay vì có không gian bị hạn chế nhiều ở hàng ghế thứ ba như đa số mẫu MPV cỡ nhỏ thuộc khoảng giá từ 500 - 700 triệu đồng. Khi dựng đủ tất cả ghế, sức chứa khoang hành lý vẫn ở mức tốt.

Hyundai Custin và Palisade giải “cơn khát” xe Hàn tại thị trường ViệtHyundai Custin và Palisade giải “cơn khát” xe Hàn tại thị trường Việt

Bộ đôi của Hyundai là những lựa chọn xe Hàn Quốc mới hiếm hoi trong bối cảnh ô tô Nhật Bản và Trung Quốc liên tiếp ra mắt thị trường Việt.

Danh sách trang bị là ưu thế

Bên cạnh giá bán tốt, danh sách trang bị tiện nghi và an toàn cũng là ưu thế của Hyundai Custin so với mặt bằng chung phân khúc.

Lấy ví dụ hai phiên bản cùng tầm tiền là Custin 1.5T Tiêu chuẩn và Innova 2.0G. Mẫu xe Hyundai có đèn LED toàn bộ, đèn pha tự động bật/tắt, la-zăng 17 inch, ghế da, màn hình 10,4 inch, ghế lái chỉnh điện, cần số dạng nút bấm, phanh tay điện tử, cửa trượt điện phía sau bên hành khách, lẫy chuyển số, tính năng kiểm soát hành trình (cruise control) và điều hòa tự động.

Trong khi đó, Innova 2.0G có đèn pha halogen tự động bật/tắt, la-zăng 16 inch, ghế nỉ, màn hình 8 inch, ghế lái chỉnh cơ, cần số kiểu truyền thống, phanh tay cơ, điều hòa tự động và không được trang bị cruise control.

Trang bị tiện nghi và an toàn của Hyundai Custin thuộc diện đầy đủ so với mặt bằng chung phân khúc.

Các phiên bản Custin cao hơn dùng la-zăng 18 inch và có thêm cửa sổ trời đôi, đèn bậc cửa, ghế phụ phía trước chỉnh điện, hàng ghế thứ hai chỉnh điện 10 hướng tích hợp sưởi và làm mát, sạc không dây, cửa trượt điện ở cả hai bên xe, rèm che nắng, camera 360 độ và cốp điện thông minh.

Riêng phiên bản Custin cao nhất là 2.0T Cao cấp có nhớ vị trí ghế lái, sưởi và làm mát hàng ghế trước, cùng gói hỗ trợ lái nâng cao Hyundai SmartSense với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phòng tránh va chạm trước, cảnh báo người lái mất tập trung và đèn pha tự động thích ứng.

Xét về lượng trang bị, Custin tỏ ra không thua kém Kia Carnival dù giá bán hai mẫu xe chênh lệch hàng trăm triệu đồng. Một số option của Custin cũng chỉ xuất hiện trên các phiên bản cao nhất của Carnival.


Custin 1.5TCustin 2.0TCarnival 2.2DCarnival 3.5GInnova
Động cơXăng tăng áp 1.5LXăng tăng áp 2.0LDiesel 2.2LXăng 3.5LXăng 2.0L
Công suất (mã lực)168233199268137
Mô men xoắn (Nm)253353440331183
Hộp số8 AT8 AT8 AT8 AT5 MT hoặc 6 AT
Dẫn độngCầu trướcCầu trướcCầu trướcCầu trướcCầu sau

So sánh động cơ Hyundai Custin và các mẫu MPV cỡ trung.

Với giá bán tốt so với mặt bằng chung và trang bị đầy đủ, Hyundai Custin hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn, đồng thời góp phần hâm nóng phân khúc MPV cỡ trung vốn chỉ có một vài lựa chọn tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Thêm vào đó, nhóm xe này cũng sẽ sôi động hơn trong thời gian tới khi thông tin từ đại lý cho biết thế hệ mới của Toyota Innova với tên gọi Innova Cross nhiều khả năng sẽ ra mắt vào tháng 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.