• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Hyundai phát triển pin xe điện có mật độ năng lượng cao

18/10/2024, 15:00

Hyundai hướng mục tiêu phát triển pin Lithium sắt Phosphate (LFP) có mật độ năng lượng cao nhất thế giới, đạt mức 300 Wh/kg, nhằm tăng khả năng lưu trữ điện.

Hyundai Motor đang hợp tác với các đối tác pin tại Hàn Quốc để phát triển pin Lithium sắt Phosphate (LFP) dành cho xe điện có mật độ năng lượng cực cao.

Mật độ năng lượng của pin càng lớn thì lượng điện có thể được lưu trữ trên một đơn vị thể tích hoặc trọng lượng càng nhiều.

Hiện tại, các nhà sản xuất Trung Quốc đang cung cấp pin Lithium sắt Phosphate với mật độ năng lượng cao nhất khoảng 200Wh/kg. Hyundai đặt mục tiêu phát triển loại pin đạt mức 300Wh/kg, tăng mật độ năng lượng của pin lên khoảng 150%.

Ban đầu, Hyundai có kế hoạch hoàn tất việc phát triển pin Lithium sắt Phosphate trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2024.

Tuy nhiên, công ty đã điều chỉnh mục tiêu, hiện đặt mục tiêu hoàn tất việc phát triển pin LFP có mật độ năng lượng 300Wh/kg vào năm 2025. Hyundai Motor tham gia trực tiếp vào quá trình thiết kế pin, trong khi các đối tác của công ty xử lý quá trình phát triển.

Hyundai phát triển pin xe điện có mật độ năng lượng  cao - Ảnh 1.

Hyundai phát triển pin xe điện có mật độ năng lượng cao. Ảnh: Thekoreancarblog.

Pin Lithium sắt Phosphate mới phát triển dự kiến sẽ được lắp đặt trong các loại xe điện nhỏ có giá rẻ và trung bình, tương tự như pin niken-coban-mangan (NCM) cấp thấp.

Hiện nay, các công ty Trung Quốc như CATL và BYD thống trị khoảng 90% thị trường pin LFP. Pin LFP có những ưu điểm như chi phí thấp hơn và độ ổn định cao hơn so với pin NCM. Pin LFP cũng đem tới ưu điểm hạn chế nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Mục tiêu phát triển pin LFP có mật độ năng lượng cao vượt trội của Hyundai nhằm phá vỡ sự thống trị của các nhà sản xuất pin Trung Quốc. Việc tự chủ nguồn cung cấp pin cũng giúp nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể đưa ra thị trường những chiếc xe điện có giá cả cạnh tranh hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.