• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Hyundai và Toyota bị cấm quảng cáo xe điện ở Vương quốc Anh

02/07/2023, 09:00

Quảng cáo xe điện của Hyundai và Toyota bị cấm ở vương quốc Anh và Ireland do tuyên bố sai lệch về thời gian sạc.

Tờ báo Anh The Guardian đưa tin ngày 30/6, Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo Vương quốc Anh (ASA) cho biết, các nhà sản xuất ô tô Hyundai và Toyota đã đánh lừa người tiêu dùng về tốc độ sạc và số lượng, tính khả dụng của bộ sạc nhanh với 2 mẫu xe ô tô điện Toyota bZ4X và Hyundai Ioniq 5.

Cụ thể, quảng cáo của Toyota tuyên bố rằng mẫu xe điện bZ4X SUV có thể được nạp đầy tới 80% pin trong khoảng 30 phút khi sử dụng bộ sạc 150 kW và Hyundai tuyên bố xe Ioniq 5 sẽ mất 18 phút sạc khi sử dụng trụ sạc 350 kW.

Quảng cáo "Xe điện bZ4X SUV có thể được nạp đầy tới 80% pin trong khoảng 30 phút" bị cho là sai sự thật ở Anh

Nhưng khi được chất vấn, cả hai công ty đều thừa nhận rằng mức sạc nói trên chỉ đạt được trong điều kiện lý tưởng.

ASA sau khi tham vấn cơ quan chuyên môn, phán quyết rằng nhiều yếu tố khác bao gồm tuổi đời của pin, tình trạng pin, nhiệt độ pin và nhiệt độ môi trường có thể ảnh hưởng đến thời gian sạc thực tế, làm cho thời gian sạc lâu hơn.

ASA cũng chất vấn 2 nhà sản xuất ô tô về sự sẵn có của bộ sạc nhanh được chạy quảng cáo phủ kín trên truyền thông.

Toyota chạy quảng cáo tuyên bố rằng người lái xe có thể “dễ dàng tìm thấy các điểm sạc nhanh ở một số địa điểm công cộng”.

Thực tế cho thấy có 419 bộ sạc có công suất 150 kW do Toyota lắp đặt, nhưng chỉ có ở 134 địa điểm trên khắp vương quốc Anh, chỉ có 7 địa điểm là nằm ở Scotland và 2 điểm sạc nhanh ở xứ Wales. Tại Bắc Ireland không có gì cả.

Hyundai chỉ có 37 trụ sạc nhanh ở Anh, với 6 trong số đó được cắm ở Ireland nhưng lại không hề có trụ sạc nào ở Scotland.

Về phần mình, 2 công ty ô tô nói trên cho biết họ không đánh lừa công chúng, vì người mua có thể sử dụng bộ sạc chậm trong những chuyến đi phải ngủ qua đêm, cắm sạc tại nơi nghỉ.

Nhưng điều đó là không đủ đối với ASA, cơ quan này lần đầu tiên ban hành một lệnh cấm quảng cáo 2 mẫu xe điện nói trên trong phạm vi vương quốc Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.