Nhật báo Pháp Le Monde loan tin ngày 31/12/2021, từ tháng 3 tới, quảng cáo ô tô trên đài phát thanh, truyền hình, trailer trước khi vào phim điện ảnh, internet, trong ấn phẩm in ấn, kể cả pano ngoài trời sẽ phải gắn thêm thông điệp sau: “Cho những chuyến đi ngắn, chọn đi bộ hoặc đi xe đạp”, “Hãy nghĩ về việc đi chung xe” hoặc “Để đi làm, hãy sử dụng phương tiện công cộng”.
Quảng cáo ô tô ở Pháp sắp phải gắn thêm thông điệp đi bộ, đạp xe tốt hơn
Đạo luật này được thông qua hôm 29/12 và có hiệu lực từ 1/3/2022, yêu cầu quảng cáo ô tô phải kèm theo thông điệp khuyến khích người tiêu dùng xem xét việc đi bộ, đi xe đạp, đi chung xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng thay thế.
Tất cả các quảng cáo ô tô ở dạng hiển thị (nghĩa là ngoại trừ những quảng cáo trên radio) cũng sẽ phải gắn kèm theo hastag “#SeDéplacerMoinsPolluer”, tạm dịch là “di chuyển mà không gây ô nhiễm”.
Các đài truyền hình và nhà xuất bản không đăng những thông điệp này, sẽ phải chịu mức phạt trị giá lên tới 50.000 euro (tương đương 56.622 USD).
Bắt đầu từ năm 2028, các nhà sản xuất ô tô sẽ không được phép quảng cáo các phương tiện tiêu thụ hơn 123 gam CO2 mỗi km trước lệnh cấm hoàn toàn đối với động cơ đốt trong vào năm 2035 tại Pháp.
Các nhà sản xuất ô tô đã nhanh chóng xác nhận rằng họ sẽ tuân thủ luật mới, nhưng vẫn không ngừng chỉ trích quy định này.
Lionel French Keogh - Giám đốc điều hành của Hyundai tại Pháp, lập luận rằng luật mới không phân biệt giữa xe chạy điện và xe đốt trong, nên có thể bị coi là phản tác dụng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận