Paultan.org (Malaysia) cho biết, theo một báo cáo từ Best Car Web của Nhật Bản, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo có thể chuyển sang hệ dẫn động cầu sau mới và sử dụng động cơ 6 xy-lanh. Động thái này là một phần trong chiến lược của công ty, nhằm hướng tới thị trường xe hạng sang. Điều này có thể sẽ giúp hãng xe xâm nhập vào phân khúc mà các thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW và Audi đang chiếm giữ.
Mazda CX-5 thế hệ thứ hai hiện đang được bán ra thị trường từ năm 2016 và sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn kết hợp với động cơ xăng và diesel. Hộp số tự động 6 cấp là tiêu chuẩn trên chiếc xe này, với tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Trong một báo cáo riêng trước đó của một tờ báo khác có đề cập, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít (động cơ xăng) và 3.3 lít (động cơ dầu diesel). Ngoài ra xe cũng sẽ có 2 hệ truyền động dung tích nhỏ hơn chỉ 2.5 lít và một trong số đó là động cơ hybrid, đi kèm sự xuất hiện của cả động cơ diesel 2.2 lít.
Tờ này cũng chỉ ra rằng Mazda CX-5 sẽ được đổi tên thành CX-50 dựa trên hồ sơ bằng sáng chế. Tuy nhiên Best Car Web đã phủ nhận điều này và cho biết, CX-5 vẫn sẽ giữ nguyên tên gọi. CX-50 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới, nằm giữa CX-5 và CX-9, như một chiếc crossover lai coupe.
Tuy nhiên, Mazda CX-5 mới sẽ không sớm tới tay khách hàng bởi theo các báo cáo, sớm nhất phải đến năm 2023, mẫu xe này mới ra mắt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận