Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1946 khi một chủ đại lý bán xe hơi tên là Louis Horwitz quyết định tận dụng cơ hội, khi nhìn thấy nhu cầu ngày càng tăng về một chiếc xe nhỏ, giá rẻ mà các gia đình Mỹ muốn có sau Thế chiến II, theo tờ Motor One.
Logo huy hiệu của hãng xe Playboy Motor Car Corporation
Cùng với những người bạn Norm Richardson (một thợ cơ khí giàu kinh nghiệm) và Charlie Thomas (một kỹ sư tài năng), anh thành lập Playboy Motor Car Corporation và nhanh chóng phát triển một chiếc xe nhỏ, hai chỗ ngồi.
Được ra mắt tại khách sạn Statler ở TP Buffalo (Mỹ) vào mùa thu năm 1946, chiếc xe trình làng với tên gọi chính thức là Playboy Convertible.
Chiếc Playboy 1948 còn khá nguyên vẹn được đấu giá năm 2018
Nhà sản xuất tự hào rằng xe trang bị hệ thống treo dạng cuộn xoắn - công nghệ tiên tiến thời đó.
Hệ truyền động bốn xi lanh đặt phía sau, dùng động cơ 2.0L do Continental chế tạo, tạo ra 48 mã lực, giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc cực đại 121km/h.
Chiếc xe dài 3,96m, nặng 860kg và đến năm 1948 ra thêm phiên bản có mui xếp có thể gấp lại để thành xe mui trần.
Trong 5 năm hoạt động, chỉ khoảng 100 chiếc xe Playboy được ra đời
Với giá niêm yết khoảng 900 đô la thời đó (xấp xỉ 11.668 đô la ngày nay), chiếc xe mui trần nhỏ, sang trọng và tiết kiệm nhiên liệu đã thu hút một số sự quan tâm tức thời, nhưng không đủ để thu hút các nhà đầu tư nghiêm túc.
Sau 5 năm vật lộn sản xuất, chỉ có khoảng 100 chiếc Playboy Convertible được tạo ra và có người mua.
Nội thất chiếc xe 2 chỗ khá sang chảnh thời đó, với ghế da và nhiều chi tiết mạ sáng bóng
Năm 1951, nhà sản xuất buộc phải tuyên bố phá sản sau 5 năm nỗ lực nhưng không được vừa lòng thị hiếu.
Chiếc xe Playboy gần nhất mà người ta nhìn thấy trên truyền thông là một phiên bản màu xanh nhạt đời 1948, được mua đấu giá 132.000 đô la tại một cuộc đấu giá của nhà Sotheby vào tháng 10/2018.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận