• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Người tiêu dùng ngày càng sợ ô tô tự lái

21/03/2024, 09:30

Hai phần ba số người được phỏng vấn cho biết họ cảm thấy e sợ các mẫu ô tô trang bị công nghệ tự lái.

Kết quả nghiên cứu do Quỹ AAA Vì An toàn Giao thông (AAA Foundation - Mỹ) công bố mới đây cho thấy, 66% số người tiêu dùng được phỏng vấn cảm thấy lo sợ các mẫu ô tô với khả năng tự lái mà không cần tài xế (còn gọi là công nghệ tự hành).

Trong nhóm 34% còn lại, chỉ vỏn vẹn 9% cảm thấy tin tưởng xe tự lái, trong khi 25% chưa chắc chắn về loại phương tiện này. So với năm 2022, số người đặt niềm tin vào ô tô tự lái giảm gần một nửa.

Người tiêu dùng ngày càng sợ ô tô tự lái- Ảnh 1.

Nhiều vụ tai nạn xảy ra thời gian vừa qua khiến người tiêu dùng ngày càng thiếu tin tưởng ô tô tự lái.

Dù không mấy thiện cảm với xe tự lái, người tiêu dùng lại ủng hộ một số tính năng có trong công nghệ này. Tiêu biểu như phanh tự động khẩn cấp, phanh tự động khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường hay kiểm soát hành trình thích ứng.

Tuy nhiên, những tính năng kể trên không phải lúc nào cũng hoạt động chính xác, ví dụ như hệ thống tự động phanh khi lùi.

Theo một thử nghiệm do AAA thực hiện, chỉ 40% số ô tô trang bị hệ thống này hoàn thành bài kiểm tra mà không xảy ra va chạm. Một nửa số xe không dừng lại khi có người đi bộ đứng ở phía sau.

Người tiêu dùng ngày càng giảm sự tin tưởng với ô tô tự lái do nhiều sự cố xảy ra thời gian vừa qua.

Đơn cử cuối năm 2023, Cruise, hãng taxi không người lái trực thuộc General Motors, bị cơ quan quản lý đường bộ bang California (Mỹ) yêu cầu dừng hoạt động một nửa đội xe sau khi liên tiếp xảy ra hai vụ va chạm với hai chiếc xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ.

Một trường hợp khác là Tesla. Vào tháng 2/2023, hãng xe điện này buộc phải triệu hồi gần 363.000 xe tại Mỹ vì hệ thống tự hành Autopilot xử lý lộn xộn khi tiến vào đường giao nhau, cũng như thường xuyên vượt quá tốc độ quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.