Thị trường ô tô tháng 3/2020 tại Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm doanh số chung so với cùng kỳ năm trước bởi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, trong thời kỳ kinh doanh ô tô khủng hoảng vì dịch Covid-19, nhiều mẫu xe bán chạy cũng sụt giảm doanh số thì bất ngờ, một vài mẫu xe bán chậm, doanh số không mấy đặc sắc lại bất ngờ tăng trưởng mạnh.
1. Mitsubishi Attrage tăng trưởng 219%
Tháng 3/2020 vừa qua cũng là thời điểm Mitsubishi Attrage phiên bản mới ra mắt khách hàng Việt Nam, có giá bán từ 375 – 460 triệu đồng, thấp hơn từ 5,5 – 15,5 triệu đồng so với trước đây. Trong tháng 3/2020, mẫu xe này bán ra 418 chiếc, tăng trưởng 219% so với tháng 2 trước đó (tháng 2/2020 bán được 131 xe).
Ở phiên bản mới nhất, Mitsubishi Attrage gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất mới, được nhiều người đánh giá giống với 2 mẫu xe đàn anh là Mitsubishi Xpander và Outlander mới. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn thu hút khách hàng khi dù được nâng cấp ngoại thất, trang bị nhiều nhưng giá bán lại giảm so với trước đây.
Không chỉ Mitsubishi Attrage mà Outlander cũng tăng trưởng doanh số trong tháng 3 vừa qua với mức 124% so với tháng 2/2020. Điều này cho thấy bộ đôi xe mới của Mitsubishi đang nhận được phản ứng tương đối tích cực từ khách hàng.
2. Isuzu D-Max và mU-X tăng trưởng lần lượt 180% và 176%
Dù doanh số không cao, thậm chí vẫn thuộc hàng ế ẩm trong tháng 3/2020 nhưng so với tình hình kinh doanh tháng 2 trước đó, doanh số Isuzu D-Max và mU-X lại tăng trưởng mạnh. Cụ thể, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 3/2020, Isuzu D-Max và mU-X bán ra lần lượt 14 và 47 xe, tương đương mức tăng trưởng tới 180% và 176% so với tháng 2. Sở dĩ có sự tăng trưởng mạnh như vậy bởi tháng 2/2020, Isuzu D-Max chỉ bán ra 5 xe, còn mU-X là 17 xe.
Ở thời điểm hiện tại, Isuzu D-Max là bán tải cạnh tranh với Ford Ranger hay Toyota Hilux tuy nhiên doanh số thì kém xa. Giá bán D-Max được công bố chỉ từ 595 – 820 triệu đồng. Cùng cảnh ngộ, doanh số Isuzu mU-X cũng bị các mẫu SUV 7 chỗ đối thủ như Toyota Fortuner hay Ford Everest bỏ xa doanh số. Isuzu mU-X đang được hãng công bố giá bán từ 930 – 1.120 triệu đồng.
3. Toyota Yaris tăng trưởng 153%
Toyota Yaris được coi như phiên bản hatchback của mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nhiều năm liên tiếp là Vios. Tuy Vios bán chạy là vậy song Toyota Yaris lại có doanh số không mấy đặc sắc có lẽ bởi giá bán cao hơn rất nhiểu, tới 650 triệu đồng. Trong khi Toyota Vios chỉ từ 470 – 570 triệu đồng. Thế nhưng trong tháng 3/2020, Toyota Yaris bất ngờ tăng trưởng mạnh doanh số tới 153% (bán ra 162 xe) so với tháng 2 trước đó dù thị trường ô tô kém sôi động vì dịch bệnh Covid-19, đến Toyota Vios cũng sụt giảm doanh số nhẹ.
Không chỉ Toyota Yaris mà 1 mẫu xe nhập khẩu khác tới từ thương hiệu Toyota là Camry cũng tăng trưởng ấn tượng giữa dịch bệnh Covid-19, với 420 xe bán ra, tăng trưởng 75% so với tháng 2/2020.
4. Honda Civic tăng trưởng 139%
Toyota Civic được đánh giá là 1 mẫu xe lái hay, thiết kể thể thao, đáng để sở hữu. Song do giá bán cao hơn một vài đối thủ trong phân khúc ô tô hạng C tại Việt Nam, thiết kế lại chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ nên mẫu xe này có doanh số không cao. Thế nhưng tháng 3 vừa qua, Honda Civic đạt mức tăng trưởng ấn tượng tới 139% so với tháng trước đó, bằng việc bán ra 350 xe (tháng 2 chỉ bán 146 xe).
Ngoài Civic, một mẫu xe khác của Honda cũng gây ấn tượng trong tháng 3/2020 bằng việc tăng trưởng doanh số 130% là Honda HR-V. Với doanh số này, Honda HR-V đã vượt qua Ford EcoSport để trở thành mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ bán chạy thứ 2 thị trường, chỉ sau Hyundai Kona.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận