• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nidec đầu tư hơn 7 tỷ USD sản xuất động cơ điện

17/12/2022, 14:30

Nhà sản xuất động cơ điện số một Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng sản xuất các loại động cơ ô tô xe máy điện ở Bungari và Mexico.

“Tập đoàn Nidec Nhật Bản công bố kế hoạch đầu tư tổng cộng 1 nghìn tỷ yên (tương đương 7,21 tỷ USD) vào sản xuất thế hệ động cơ điện E-Axle từ nay cho đến năm 2030”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nidec - ông Shigenobu Nagamori nói với tờ Nikkei Asia hôm 15/12/2022.

Nidec sẽ nỗ lực trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này, với doanh thu 72 tỷ USD vào năm 2030.

Cụm động cơ do Nidec sản xuất cung cấp cho các hãng ô tô như Nissan, Mitsubishi

Theo ông Nagamori, việc sử dụng xe điện sẽ nhanh chóng tăng tốc bắt đầu từ năm 2025 và Nidec tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực liên quan.

Trục điện tử - hệ thống đóng gói tích hợp động cơ, biến tần và hộp số - được coi là chìa khóa để Nidec đạt được mục tiêu doanh thu 10 nghìn tỷ yên (72 tỷ USD) vào năm tài khóa 2030.

Nidec có trụ sở tại Kyoto vốn đứng đầu về sản xuất mô-tơ điện cho nhiều lĩnh vực, đã đẩy mạnh sản xuất hệ thống truyền động điện cho xe máy, ô tô từ năm 2019.

Hiện Nidec đang vận hành các nhà máy sản xuất mô-tơ điện ở Trung Quốc và Châu Âu, chủ yếu để bán cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Hãng có kế hoạch đầu tư bổ sung để tăng cường sản xuất động cơ điện E-Axle tại 7 nhà máy hiện hữu và có kế hoạch mở thêm nhà máy thứ tám ở Mexico dành cho thị trường Hoa Kỳ.

Động cơ E-Axle thế hệ thứ hai là loại động cơ điện do Nidec sáng chế, có giá rẻ hơn và khả năng tích hợp biến tần, hộp số vào một cụm đồng nhất, sử dụng cho các loại xe có dải tốc độ biến thiên liên tục nhưng cần ổn định về mức tiêu hao năng lượng.

CEO Nagamori nhấn mạnh rằng cắt giảm chi phí vẫn là ưu tiên chính trong chiến lược trung và dài hạn của Nidec, khi hãng dự kiến xe điện giá rẻ sẽ trở nên phổ biến ở các nền kinh tế mới nổi.

Ông Nagamori cho biết thêm: "Sẽ giảm chi phí xuống còn 1/5 so với hiện tại để cạnh tranh và cần từ 3.000 đến 5.000 chuyên gia giỏi để trở thành công ty hàng đầu thế giới về động cơ điện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.