Đi vào chi tiết, báo cáo doanh số vừa công bố ngày 2/11 của CAMPI cho hay, ba quý đầu năm doanh số toàn ngành ô tô nước này đạt 314.843 chiếc, cao hơn 26,9% so với con số 248.154 chiếc cùng kỳ năm ngoái.
Cùng kỳ so sánh, Việt Nam có sản lượng tiêu thụ khoảng 283 nghìn xe (số liệu VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast và các thương hiệu ngoài VAMA), kém 10% so với Philippines.
Về nhãn hiệu, qua 9 tháng Toyota vẫn là thương hiệu bán chạy nhất Philippines với thị phần 45,81% (doanh số 144.232 chiếc).
Mitsubishi và Ford ở vị trí thứ hai và thứ ba với thị phần lần lượt là 18,44% (58.065 chiếc) và 7,33% (23.091 chiếc).
Nissan đứng thứ tư với 6,36% (20.037 chiếc) và Suzuki đứng thứ năm với 4,28% (13.490 chiếc).
Về mục đích sử dụng, doanh số bán xe du lịch hạng nhẹ tăng 24,8% (từ 188.096 chiếc năm ngoái, lên 234.834 chiếc năm nay).
Xe thương mại tăng 33,2% (từ 60.058 chiếc năm ngoái, lên 80.009 chiếc năm nay).
Đáng chú ý, trong bối cảnh các hãng xe đều tăng trưởng doanh số, nhóm xe nhãn hiệu xuất xứ Trung Quốc bị giảm lượng tiêu thụ.
Theo CAMPI, mức giảm lớn nhất là các thương hiệu như Geely (-44%) và Chery (-7%).
Tính từ đầu năm, hãng Geely bán được 5.728 xe, Chery bán được 2.696 xe tại Philippines.
Năm nay, CAMPI dự báo sản lượng tiêu thụ ô tô của nước này khoảng 423 nghìn xe, tăng 7% so với năm ngoái.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận