• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Vì sao Mercedes-Benz bị tai nạn bung túi khí nhưng người lái vẫn tử vong?

09/12/2023, 08:31

Trong vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe Mercedes-Benz rạng sáng ngày 8/12 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nhiều người đặt câu hỏi, vì sao túi khí đã nổ nhưng tài xế vẫn tử vong?

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h20 sáng 8/12, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, chiếc sedan nhãn hiệu Mercedes-Benz đâm vào đuôi một chiếc xe tải lưu thông phía trước (chưa xác định được thông tin vì xe này rời đi sau va chạm).

Vì sao ô tô tai nạn túi khí nổ nhưng người lái vẫn tử vong? - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe Mercedes-Benz với xe tải.

Vụ tai nạn khiến một người trên xe Mercedes-Benz tử vong tại chỗ và một người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Quan sát video hiện trường, dễ dàng nhận thấy túi khí phía trước của xe đã được kích hoạt để bảo vệ người ngồi. Tuy nhiên vẫn có một người tử vong ngay tại chỗ. Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao xe bung túi khí mà vẫn xảy ra hậu quả đáng tiếc như vậy?

Trao đổi với PV Xe Giao thông, PGS.TS Lý Hùng Anh (Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM), là thành viên trong hội đồng kỹ thuật của ASEAN NCAP cho biết đã xem hình ảnh chiếc Mercedes-Benz tại hiện trường vụ tai nạn. 

PGS.TS Lý Hùng Anh nhận định, phần đầu xe đã hấp thụ năng lượng, biến dạng hoàn toàn, vùng người ngồi trước đã bị biến dạng, vỡ nát: “Trụ A của chiếc Mercedes-Benz đã bị cong sát xuống, phần nóc trước bị biến dạng cho thấy khả năng va chạm vào đuôi xe tải ở tốc độ cao. Ở những trường hợp tai nạn như thế này, người ngồi trước bị tác động trực tiếp từ cấu trúc khác nên dù túi khí đã được kích hoạt trước cũng khó tránh được hậu quả đáng tiếc.

Túi khí chỉ có tác dụng bảo vệ khi tai nạn mà vùng trong khoang hành khách không bị biến dạng hoặc biến dạng không lớn, không ảnh hưởng đến người ngồi trong”.

Bên cạnh đó, PGS.TS Lý Hùng Anh cũng nhận định với những chiếc xe như Mercedes-Benz dòng E này, nếu trong trường hợp đâm vào đuôi xe con, phần đầu xe hấp thụ được năng lượng, túi khí bung thì có lẽ đã không dẫn đến tai nạn thương tâm như vậy. Vì đây là dòng xe sang được EURO NCAP đánh giá 5 sao (cao nhất) về mức độ an toàn.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.