• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Dongfeng lỗ ròng sau khi các hãng xe Nhật rút vốn

04/04/2024, 09:30

Lần đầu tiên sau nhiều năm có lãi, hãng Dongfeng báo lỗ đậm khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dần thoái vốn khỏi liên doanh ở Trung Quốc.

Dongfeng lỗ ròng sau khi các hãng xe Nhật rút vốn- Ảnh 1.

Dongfeng từng bước đưa xe sang các nước Đông Nam Á, khởi đầu từ Phillipines.

Ngày 3/4, báo cáo tài chính của Tập đoàn ô tô Dongfeng Trung Quốc ghi nhận khoản lỗ ròng đầu tiên kể từ năm 2005 đến nay, do lợi nhuận sụt giảm mạnh từ các liên doanh với các đối tác Nhật Bản.

Cụ thể, hãng xe Trung Quốc lỗ 3,9 tỷ nhân dân tệ (540 triệu USD) cho năm tài chính 2023, trong khi năm 2022 đạt lợi nhuận 10,2 tỷ nhân dân tệ.

Lợi nhuận từ Dongfeng Nissan và Dongfeng Honda giảm lần lượt 4,1 tỷ nhân dân tệ và 4,6 tỷ nhân dân tệ, tỷ trọng sụt giảm 96%, khiến Dongfeng chìm trong thua lỗ.

Năm 2023, doanh số bán xe du lịch và xe thương mại Dongfeng giảm 15%, xuống còn 2,08 triệu chiếc.

Lý do nữa khiến Dongfeng thua lỗ là các liên doanh với Nhật Bản chủ yếu cung cấp các loại xe chạy bằng động cơ thông thường, doanh số bán hàng giảm sút khi thị trường chuyển sang xe điện.

Nhu cầu về xe điện và các phương tiện được gọi là năng lượng mới (NEV) đang gia tăng ở Trung Quốc, chiếm hơn 30% doanh số bán ô tô năm 2023, bao gồm cả xuất khẩu.

Dongfeng đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng bằng cách nâng cao sức mạnh thương hiệu và tung ra các mẫu xe mới cho năm 2024.

Mục tiêu cụ thể là bán được 2,28 triệu xe du lịch trong năm nay, tăng 30% so với năm 2023 và 420.000 xe thương mại, tăng 22%.

Mục tiêu đầy tham vọng, nhưng Dongfeng quyết tâm đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.