Vào ngày 30/1/2020, Ban điều hành Liên minh Renault, Nissan và Mitsubishi Motors (gọi tắt là AOB) đã nhóm họp tại Yokohama, thành phần gồm chủ tịch và CEO của mỗi công ty thành viên.
Nội dung để đi đến thống nhất một khuôn khổ mới, gồm địa bàn, sản phẩm và công nghệ được thắt chặt quản lý nhằm duy trì liên minh, tờ CarWatch của Nhật Bản đưa tin.
5 mục tiêu sau đây đã được thống nhất là khuôn khổ cho sự hợp tác, tận dụng thế mạnh của mỗi công ty, cụ thể:
Về mặt địa bàn, mỗi công ty sẽ đóng vai trò dẫn dắt ở một thị trường cụ thể, Nissan ở Trung Quốc, Renault ở châu Âu và Mitsubishi Motors ở Đông Nam Á.
Trong nghiên cứu phát triển, dự án phải được chia sẻ và kế thừa trong liên minh một cách hiệu quả. Điều này áp dụng cho các nền tảng cấu hình sản phẩm, hệ truyền động và công nghệ chính, ví dụ một công ty có thể dẫn đầu sự phát triển của một công nghệ chính và sau đó được sử dụng bởi các thành viên khác.
Liên minh sẽ tập hợp nguồn lực tín dụng ở châu Âu vào đầu năm 2020.
Liên quan đến dòng xe LCV (Light Commercial Vehicle - xe thương mại hạng nhẹ), Renault sẽ chịu trách nhiệm thiết kế LCV cho khu vực Châu Đại Dương và sản xuất tại nhà máy ở Sandville của Renault.
Các kế hoạch chiến lược trung hạn của mỗi công ty sẽ được công bố chi tiết vào tháng 5/2020 dựa trên kết luận của AOB.
"Ngoài ra, để duy trì thương hiệu và sự độc lập của mỗi công ty cũng như tối đa hóa hiệu quả của liên minh, ban giám đốc của các công ty thành viên sẽ thường xuyên cập nhật tình hình thông qua một kênh chia sẻ thông tin nội bộ ", thông cáo của AOB viết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận