• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhật Bản đề xuất mỗi 70km cao tốc phải có một trụ sạc nhanh xe điện

10/08/2023, 14:00

Tới 2030, cứ sau mỗi 70km dọc theo đường cao tốc của Nhật Bản sẽ được bố trí các trụ sạc nhanh công suất 90kW.

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Nhật Bản có kế hoạch tăng sản lượng bộ sạc xe điện (EV) tại các khu vực dịch vụ trên đường cao tốc.

Công suất sạc nhanh trên cao tốc tại Nhật Bản sẽ được nâng lên 90kW.

Bộ kinh tế, thương mại và công nghiệp (METI) của Nhật Bản cho biết sẽ đưa ra các tiêu chuẩn mới cho bộ sạc nhanh, yêu cầu các nhà khai thác dịch vụ trạm sạc đưa công suất lên ít nhất 90kW vào năm 2030.

Mức công suất kể trên hơn gấp đôi mức trung bình hiện tại. Còn ở những khu vực có lưu lượng sạc cao và những nơi nhu cầu sạc lớn, sẽ có kết hoạch cung cấp những bộ sạc công suất lên tới 150kW. Các hướng dẫn này hiện đang được soạn thảo và sẽ sớm công bố.

Nhật Bản chỉ ra rằng, các bộ sạc nhanh hiện tại ở nước này có công suất trung bình khoảng 40kW, với thời gian sạc trung bình là 30 phút ở thời điểm hiện tại. Việc chính phủ đang tìm cách chuyển doanh số bán ô tô mới sang xe điện và các phương tiện điện khí hoá khác vào nằm 2035 được đánh giá rất quan trọng để thúc đẩy các dịch vụ tiện ích cho loại phương tiện này.

Để hỗ trợ các nhà khai thác cung cấp dịch vụ sạc, METI cho biết sẽ trợ cấp chi phí để chuyển đổi bộ sạc hiện có sang loại sạc công suất 90kW. Đồng thời hướng dẫn yêu cầu các bộ sạc phải được lắp đặt cứ sau mỗi 70km dọc theo đường cao tốc. Điều này gần tương tự quyết định của Liên minh châu Âu.

Ngoài trạm sạc, việc thay đổi cách thức thanh toán phí sạc pin cũng được tính đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.